Hủy
Kinh Doanh

Thị trường vàng tuần tới tìm manh mối từ các ngân hàng trung ương, số liệu việc làm

Chủ Nhật | 03/07/2016 17:48

Giới đầu tư vàng tuần tới sẽ dõi theo các ngân hàng trung ương, số liệu việc làm phi nông nghiệp để quyết định có đẩy giá vàng lên nữa hay không.
 

Chốt tuần kết thúc vào 1/7, giá vàng đã có tuần tăng thứ 5 liên tiếp với tư cách hầm trú ẩn an toàn sau khi người dân Anh bỏ phiếu ra khỏi EU (Brexit) và đồn đoán sự kiện này sẽ khiến Fed chưa thể tăng lãi suất.

Trong số các nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát hằng tuần về giá vàng do Kitco News thực hiện, tới 73% dự báo giá sẽ tăng, chỉ 20% tin giá giảm, còn lại giữ quan điểm trung lập. Cùng với đó, khảo sát với các nhà đầu tư bán lẻ, cũng có tới 65% ý kiến dự báo giá vàng tăng trong tuần tới, chỉ 21% dự đoán vàng giảm.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa tại RJO Futures, cho biết, thị trường sẽ tập trung vào Fed và các cuộc thảo luận về nới lỏng định lượng (QE) tại châu Âu, nhất là Ngân hàng trung ương Anh và Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).

Chính sách tiền tệ nới lỏng thường hỗ trợ giá vàng vì một số lý do nhất là khi Fed làm như vậy vì điều này đồng nghĩa rằng USD sẽ suy yếu.

Tất nhiên, số liệu kinh tế đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch hành động của Fed và tuần tới thị trường sẽ đón nhận một trong những số liệu quan trọng nhất - báo cáo việc làm phi nông nghiệp hàng tháng.

Afshin Nabivi, phụ trách thương mại tại MKS, nhận định, số liệu quan trọng nhất sẽ là báo cáo việc làm phi nông nghiệp, công bố vào thứ Sáu 8/7.

Số liệu việc làm phi nông nghiệp sẽ cho giới đầu tư biết về thực trạng nền kinh tế, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường tại Price Futures Group, cho hay.

Bên cạnh đó, biên bản phiên họp Fed hồi giữa tháng 6 cũng sẽ được công bố vào thứ Tư 6/7. Thị trường hiện đang hiểu bình luận sau phiên họp là “chủ hòa” và giới phân tích sẽ phân tích biên bản phiên họp để xem có gì thay đổi về quan điểm của Fed hay không.

Các báo cáo kinh tế quan trọng khác của Mỹ trong tuần tới sẽ là số đơn hàng nhà máy, công bố vào thứ Sáu 8/7, khảo sát lĩnh vực phi sản xuất của Viện Quản lý Nguồn cung, công bố vào thứ Tư 6/7, và báo cáo việc làm lĩnh vực tư nhân của ADP cùng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp, công bố vào thứ Năm 7/7.

Giới đầu tư cũng sẽ vẫn tập trung vào hệ quả của Brexit cũng như sức khỏe các ngân hàng, ông Flynn cho hay khi dẫn tin tức về Deutsche Bank - đã không thể vượt qua cái gọi là “kiểm tra sức khỏe” (stress test) của Fed và bị IMF gọi là định chế tài chính rủi ro nhất trên thế giới.

Khi bạn nhận thấy các ngân hàng lớn gặp khó khăn, bạn sẽ tìm kiếm hầm trú ẩn an toàn và vàng sẽ là lựa chọn phù hợp, ông Flynn nhận định.

Nhật Trường

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới