Hủy
Kinh Doanh

Thứ trưởng Bộ Giao thông đính chính tin Nhật cho vay 2 tỷ USD xây sân bay Long Thành

Thứ Sáu | 17/10/2014 21:32

"2 tỷ USD, đó là cam kết của Tập đoàn ADPi(Pháp) sẽ cho Việt Nam vay theo hình thức thương mại".
 

Tại buổi tọa đàm trực tuyến về chủ đề "Dự án sân bay Long Thành: Cơ hội và thách thức" ngày 17/10, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu cho biết Nhật Bản đã cam kết cho Việt Nam vay 2 tỷ USD để xây dựng dự án này.

"Phải dùng vốn ODA và trái phiếu Chính phủ vì cho đến bây giờ với hàng không dân dụng thì hạ tầng khu bay, đường băng, sân đỗ vẫn chưa có nhà đầu tư nào quan tâm đầu tư theo hình thức Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao và Hợp tác công tư", ông Tiêu nói.

Tuy nhiên, trả lời phóng viên chiều 17/10, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Hiroyuki Hayashi cho biết, thông tin về việc Nhật Bản sẽ cho Việt Nam vay khoảng 2 tỷ USD nếu Việt Nam thực hiện dự án Long Thành là không chính xác.

Ngay sau khi nhận được thông tin, BizLIVE đã liên hệ với Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu. Ông Tiêu cho biết đã có sự nhầm lẫn trong việc thông tin về con số trên. "2 tỷ USD, đó là cam kết của Tập đoàn ADPi(Pháp) sẽ cho Việt Nam vay theo hình thức thương mại", ông Tiêu nói.

Trong khi đó, theo đính chính từ Thứ trưởng Tiêu, hiện phía Nhật Bản mới chỉ có cam kết tham gia hỗ trợ đầu tư phát triển cho dự án sân bay Long Thành chứ chưa đưa ra số liệu nào cụ thể về số vốn vay.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới