Hủy
Kinh Doanh

Tiền trong tài khoản của một ngân hàng Philippines đột nhiên biến mất

Thứ Năm | 08/06/2017 19:14

Ngân hàng Bank of the Philippine Islands cho biết đây chỉ là một sự cố máy tính nội bộ.
 

Ngày 7/6, ngân hàng lớn thứ 3 của Philippines là Bank of the Philippine Islands (BPI) với 8 triệu khách hàng đã phải ngưng giao dịch trực tuyến và trên điện thoại di động, khi tiền trong một số tài khoản tại ngân hàng này đã biến mất. Ngoài ra, một số tài khoản khác bỗng dưng lại nhận được tiền.

Nhiều người đã bị mất khoảng 20.000 pesos trong tài khoản (khoảng 400 USD), trong khi có người bỗng dưng được nhận 12,4 tỷ pesos (250 triệu USD).

Khách hàng của BPI đã nhận được cảnh báo khi họ phát hiện các khoản giao dịch lạ xảy ra với tài khoản của mình.

Tất cả các lỗi về các giao dịch không chính chủ trong các tài khoản khách hàng tại BPI sẽ được giải quyết trong ngày và sẽ không ai bị mất tiền, ngân hàng cho biết. Còn với những ai vô tình được nhận thêm tiền và rút ra, BPI sẽ trừ đi số tiền này trong lần gửi tiền tiếp theo.

BPI đưa ra thông báo nói rằng "lỗi xử lý dữ liệu nội bộ" đã khiến một số tài khoản bị ghi nợ hoặc ghi có hai lần cho một giao dịch  trong một khoảng thời gian.

Ngân hàng BPI đảm bảo là họ đã nhận diện được nguyên nhân gây ra lỗi này và có thể ngừng giao dịch trực tuyến và trên điện thoại để giúp giải quyết vấn đề này nhanh hơn

"Chúng tôi đang điều chỉnh các bút toán sai. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này," BPI thông báo.

Phó chủ tịch cao cấp của BPI, Katherine Sta. Maria nói với CNN rằng BPI đang khắc phục các vấn đề.

Bà không thừa nhận rằng hệ thống ngân hàng đã bị tin tặc tấn công, và khuyên khách hàng để đi đến “chi nhánh gần nhất” của ngân hàng để giao dịch. Bà nói thêm rằng: "Chúng tôi đảm bảo với tất cả khách hàng bị ảnh hưởng rằng, tài khoản của họ sẽ được điều chỉnh cho đúng trong ngày hôm này. Đây không phải là một hành động lừa đảo hay do tin tặc gây ra”

BPI đảm bảo rằng không khách hàng nào phải mất tiền vì sự cố kĩ thuật này, và ngân hàng sẽ tiếp tục phục vụ khách hàng.

Ngân hàng Trung ương Philippines (BSP) cũng  bác bỏ tin đồn về tin tặc.

Vị thống đốc sắp nhậm chức Nestor Espenilla của BSP nói trong một thông điệp tới Bộ tài chính rằng: “Tin tặc là không phải là nguyên nhân, đây chỉ là lỗi hệ thống, dẫn tới việc ghi có và ghi nợ tới 2 lần”.

Hoàng Phượng

Nguồn CNN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới