Hủy
Kinh Doanh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Không để xảy ra những vụ như Vinashin, Vinalines

Thứ Tư | 17/10/2012 07:34

Theo Tổng Bí thư, thực hiện phân cấp, phân quyền để quản lý là đúng nhưng mấu chốt là thiếu khâu giám sát.
 

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cho biết như trên tại buổi tiếp xúc với cử tri quận Ba Đình của Đoàn đại biểu Quốc thành phố Hà Nội chiều 16/10, tới đây sẽ đặc biệt chú trọng xây dựng các cơ chế, chính sách để giám sát, quản lý chặt chẽ, không để xảy ra những cái sai như vụ Vinalines, Vinashin.

"Đấy là bài học đau xót về việc các doanh nghiệp nhà nước từ chuyện nọ xọ chuyện kia. Chúng ta thực hiện phân cấp, phân quyền để quản lý là đúng nhưng mấu chốt là thiếu khâu giám sát. Đây cũng là lý do vừa qua Hội nghị Trung ương 6 đã thống nhất quyết định thành lập lại Ban Kinh tế Trung ương, Ban Nội chính Trung ương", Tổng Bí thư nói.

Tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng thông báo với cử tri những nội dung cơ bản đã được bàn thảo tại Hội nghị Trung ương 6 vừa bế mạc ngày 15/10 như: Việc sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai; sắp xếp đổi mới hoạt động của doanh nghiệp nhà nước; đổi mới toàn diện công tác giáo dục và đào tạo…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng thông báo: “Nghị quyết Trung ương 4 mới ra đời chưa được một năm và mới triển khai mấy tháng. Vừa rồi mới là kết quả bước đầu phê bình, tự phê bình. Tất cả gồm ba nhóm vấn đề, chưa thể xong ngay được mà còn phải làm quá trình dài. Phải thẩm định, báo cáo kết quả kiểm điểm, phải được Bộ Chính trị, Ban Bí thư thông qua, nếu không đạt phải làm lại. Làm kỹ nhiều vòng, báo cáo ra Trung ương bỏ phiếu xem đạt yêu cầu chưa…”.

Tổng Bí thư cho hay chỉ riêng công tác phê bình và tự phê bình của Bộ Chính trị vừa thực hiện cũng làm rất kỹ. Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã dành tới 21 ngày, trong bốn đợt để tiến hành phê bình và tự phê bình đến từng tập thể và cá nhân. “Đây là việc làm chưa từng có trong tiền lệ, lần đầu tiên Bộ Chính trị tiến hành kiểm điểm trước Ban Chấp hành Trung ương Đảng” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Kết luận hội nghị, Tổng Bí thư nói, cử tri, người dân cả nước cần giám sát, góp ý kiến để Đảng, Quốc hội tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa trách nhiệm của mình.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới