Hủy
Kinh Doanh

Tổng hợp tin chứng khoán từ 13-4 đến 17-4

Thứ Hai | 20/04/2015 06:18

VN-Index đã hình thành xu hướng tăng điểm, với nhiều doanh nghiệp dự kiến triển vọng khả quan trong năm 2015.
 

Cả hai chỉ số chính đã có một tuần giao dịch khả quan, đặc biệt là VN-Index khi tăng đến 2,5% nhờ đà tăng của nhóm vốn hóa lớn như VCB, MSN, FPT, SSI, … và đặc biệt từ ngành dầu khí (GAS, PVD, PVS, PXS, …).

Trong khi, nhóm đầu cơ lại có phần giằng co khi HHS, CII, ITA, KBC, … ở chiều tăng còn HAI, OGC, KLF, SAM, … ở chiều mất điểm.

Đáng chú ý nhất trong tuần qua là hàng loạt đại hội cổ đông đã diễn ra với nhiều câu chuyện rất hấp dẫn như HAG hướng đến mảng thịt bò và bò sữa sẽ mang đến lợi nhuận chủ đạo trong năm 2015, khác biệt với mảng đường của năm 2014, và năm 2016 chúng ta có thể chờ đợi đột biến từ cây cọ dầu của HAG.

Nhưng đáng lưu ý nhất là đại hội cổ đông của các ngân hàng khi: BIDV sẽ sáp nhập MHB tỷ lệ 1:1 cũng như CTG sát nhập PGBank với tỷ lệ 1:0,9. Điều này cho việc cơ cấu ngành ngân hàng vẫn đang tiếp tục diễn ra mạnh mẽ với quyết tâm lành mạnh hóa hệ thống từ ngân hàng nhà nước. Khả năng thời gian tới dự kiến sẽ tiếp tục có một số ngân hàng yếu kém sẽ tiếp tục được xử lý và cơ cấu.

Về giao dịch thị trường, dòng tiền nước ngoài đang tích cực khi khối này đã mua ròng mạnh tổng cộng gần 1.500 tỷ đồng trong 6 phiên liên tiếp vừa qua. Qua đó thúc đẩy đà tăng chung của thị trường.

 

Hiện tại, VN-Index đã hình thành xu hướng tăng điểm. Trong ngắn hạn có thể xuất hiện những nhịp điều chỉnh tuy nhiên xu hướng ngắn hạn vẫn tiếp tục là tăng điểm và nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tiếp tục gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Bên cạnh đó, thời điểm này vẫn tiếp tục là cơ hội để giải ngân cho nhóm nhà đầu tư trung và dài hạn khi đang có nhiều doanh nghiệp dự kiến triển vọng khả quan trong năm 2015 như: IMP, PNJ, VTV, VPH, KBC, PLC, REE, KDH, VCS, FCN, PPI, CVT, SD5, TCM, PET, VHC.

Đinh Minh Trí

Nguồn Nhịp cầu Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới