Hủy
Kinh Doanh

Top 50 2018: Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa

NCĐT Thứ Bảy | 23/06/2018 19:00

Cao su Phước Hòa là 1 trong 3 đồn điền cao su mang lại lợi nhuận lớn nhất cho Tập đoàn Cao su Việt Nam với tổng diện tích hơn 15.000ha.
 

Top 50 2018: Cong ty Co phan Cao su Phuoc Hoa
 

Công ty đã và đang thực hiện tái cơ cấu các dự án ngoài ngành theo định hướng chung của Tập đoàn. Trong năm 2017, Công ty tập trung đầu tư cho dự án cao su tại Campuchia, trồng rừng tại tỉnh Đắk Lắk và hoạt động Khu công nghiệp Tân Bình.

Doanh thu năm 2017 của Cao su Phước Hòa tăng mạnh 23,7% nhờ giá bán cao su tự nhiên tăng cao và hoạt động cho thuê Khu công nghiệp Tân Bình. Hoạt động thanh lý gỗ là một nhân tố quan trọng trong năm, đóng góp đến 2/3 lợi nhuận ròng của Công ty.

Trong ngắn hạn, giá cao su được kỳ vọng sẽ phục hồi, giúp Công ty được lợi nhờ sản phẩm mủ có giá bán và biên lợi nhuận tốt của mình. Công ty phát triển vườn cao su ở Campuchia để duy trì sản lượng khai thác sau khi vườn cây cao su 4.000ha của Công ty sẽ được thanh lý trong 3 năm tới.

Trong dài hạn, Công ty đầu tư dự án gần 12.000ha gỗ keo tại Đắk Lắk nhằm phục vụ cho nhu cầu thị trường gỗ công nghiệp còn nhiều tiềm năng tăng trưởng.

Top 50 2018: Cong ty Co phan Cao su Phuoc Hoa
 

Đây cũng được đánh giá là phương án thay thế sau năm 2020 khi 4.000ha vườn cây cao su già của Công ty đã bán hết. Mặt khác, Cao su Phước Hòa dự định mở rộng Khu công nghiệp Tân Bình, nâng tổng diện tích cho thuê lên gấp 6 lần so với hiện tại. Đồng thời, Công ty cũng dành ra 1.000ha để cho thuê đối với các đơn vị có nhu cầu phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Như vậy, trong tương lai gần, hoạt động tái canh và thanh lý cây cao su sẽ là động lực chính hỗ trợ lợi nhuận cho Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa. Về lâu dài, quỹ đất lớn với khả năng chuyển đổi đất trồng cây sang thành khu công nghiệp sẽ mở khóa cho tiềm năng phát triển của doanh nghiệp này.

Top 50 2018: Cong ty Co phan Cao su Phuoc Hoa
 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới