Hủy
Kinh Doanh

TP.HCM lên kế hoạch phục hồi kinh tế sau ngày 15/9

Minh Anh Chủ Nhật | 05/09/2021 21:56

Theo đánh giá của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, để sống trong điều kiện có dịch, chúng ta cần phải có vaccin, thuốc và ý thức, thói quen tốt… Ảnh: TTXVN.

“Không thể mãi giãn cách nghiêm ngặt và cũng không thể quét sạch F”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, chia sẻ với báo chí sáng ngày 5/9.
 

Đi tìm phương án khôi phục kinh tế trong giai đoạn bình thường mới

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc làm việc với quận 7 về kiểm soát tình hình dịch COVID-19, ông Nên cho biết: "Thành phố đang đi tìm phương án khôi phục kinh tế trong giai đoạn bình thường mới và giao cho quận 7 làm thí điểm. Chúng ta không thể tiếp tục mãi giãn cách triệt để, cũng như không thể quét sạch F0, thay vào đó chúng ta sẽ mở dần, sống trong điều kiện bình thường mới, trong điều kiện có dịch".

Theo đánh giá của Bí thư Nguyễn Văn Nên, để sống trong điều kiện có dịch, chúng ta cần phải có vaccine, thuốc và ý thức, thói quen tốt… để trang bị, giúp mỗi người dân trở thành chiến sĩ chiến đấu để chống dịch. 

Người dân phải sống chậm lại và phải ý thức rằng xung quanh mình lúc nào cũng có nguy cơ lây nhiễm. Ngoài việc nghiêm túc thực hiện 5K, cũng cần đảm bảo không khí môi trường sống thông thoáng và sức khỏe đảm bảo. Nếu người dân có đủ sức khỏe, biết phòng vệ thì nếu lỡ bị nhiễm thì biết tự phát hiện, tự cách ly, tự điều trị với sự hỗ trợ của ngành y tế. 

Ảnh:
 Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: TTXVN.

Nhấn mạnh về tâm thế thời gian tới, bí thư Nên nhấm mạnh: “Tôi lưu ý bình thường khác với bình thường mới. Bình thường như trước đây là mọi người có thể tự do làm việc mình muốn nhưng tình thế giờ đã khác. Nếu để xảy ra tái phát dịch một lần nữa như chúng ta đã đi qua thì cực kỳ khó khăn”.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng lưu ý rằng, ý thức từng người dân là điều kiện tiên quyết. Nếu từng người dân không có ý thức mà cứ đổ xô ra đường thì quản không nổi. Khi đóng không được, mà quản không nổi thì dẫn tới nguy cơ lớn, rất đáng lo.

Theo thí điểm của quận 7, quận tính chuyện mở cửa một số mặt hàng kinh doanh thiết yếu và kinh doanh đường phố từ ngày 20.9 trong khung giờ 6 – 18h với điều kiện tiêm 2 mũi vaccine, hoạt động 3 tại chỗ, tuân thủ 5K.

Kế hoạch phục hồi kinh tế

Cũng theo kế hoạch phục hồi kinh tế, TP.HCM lập Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế theo hai giai đoạn từ ngày 15/9 đến 31/12 và năm 2022 cùng những năm tiếp theo. Theo đó, nội dung được đề cập trong quyết định thành lập Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế thành phố do Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi vừa ký.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM làm trưởng ban, Phó chủ tịch UBND Thành phố Lê Hòa Bình làm phó ban thường trực. Bốn Phó chủ tịch khác làm phó ban gồm: bà Phan Thị Thắng và các ông Võ Văn Hoan, Dương Anh Đức, Ngô Minh Châu. Bên cạnh đó còn có 10 thành viên khác.

Ảnh:
 TP.HCM lập Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế theo hai giai đoạn từ ngày 15/9 đến 31/12 và năm 2022 cùng những năm tiếp theo. Ảnh: TL.

Thành phố cũng lập các tổ tham mưu cho Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch phòng, chống COVID-19 và phục hồi kinh tế thành phố gồm: tổ công tác phòng, chống dịch do Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức làm tổ trưởng, Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng làm tổ phó và 9 thành viên.

Tổ công tác an sinh xã hội do Phó chủ tịch UBND thành phố Võ Văn Hoan làm tổ trưởng, Giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Lê Minh Tấn làm tổ phó và 10 thành viên; tổ công tác phục hồi kinh tế do Phó chủ tịch UBND thành phố Phan Thị Thắng làm tổ trưởng, Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư Lê Thị Huỳnh Mai làm tổ phó và 12 thành viên; tổ công tác thúc đẩy các dự án đầu tư do Phó chủ tịch UBND thành phố Lê Hòa Bình làm tổ trưởng; Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Trần Hoàng Quân làm tổ phó và 9 thành viên.

PMI tháng 8 xuống sát 40 điểm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới