Hủy
Kinh Doanh

Trạm xăng Trần Hưng Đạo bán xăng sai đối tượng?

Thứ Tư | 05/06/2013 11:41

Theo lãnh đạo Bộ Công thương, trạm cấp phát xăng dầu quân đội là trạm cấp phát nội bộ, phục vụ cho công tác quốc phòng.
 

Về vụ cháy tại Cây xăng dầu số 9 thuộc Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội trên phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội), tại buổi họp báo do Bộ Công thương tổ chức sáng nay (5/6), Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước Võ Văn Quyền cho biết, trạm cấp phát xăng dầu quân đội là trạm cấp phát nội bộ, phục vụ cho công tác quốc phòng.

Trước năm 2010, theo Nghị định 55, trạm này được cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu. Sau đó, do các lý do về diện tích đất đai, sự xen lấn của các công trình dân sự và nhiều yếu tố khác, năm 2011, Tổng công ty Xăng dầu Quân đội đã trả lại đất cho Bộ Quốc phòng và thông báo với Sở Công thương Hà Nội không còn kinh doanh tại trạm xăng dầu này.

Theo đó, hoạt động của cây xăng không chịu sự điều chỉnh của Nghị định 84 nhưng vẫn phải đảm bảo các quy định về phòng cháy chữa cháy, quy định về cháy nổ và đo lường tiêu chuẩn chất lượng. Theo Nghị định 84, chỉ những cây xăng của quân đội tại vùng 3 (vùng miền núi, vùng sâu vùng sa) thì mới được bán cho người dân.

Thống kê, 5 tháng đầu năm, địa bàn Hà Nội có 76 vụ cháy nổ, trong đó có 1 vụ nổ, chết 3 người, bị thương 11 người, thiệt hại hơn 16 tỷ đồng (giảm 49 vụ so với 2102, giảm số người chết, bị thương và giảm thiệt hại 8 tỷ đồng).


Trước phản ánh cho rằng cây xăng Trần Hưng Đạo vẫn bán xăng cho người dân, lãnh đạo Bộ Công thương cho biết, qua 2 lần cơ quan chức năng kiểm tra trước đó thì cây xăng này vẫn khẳng định là phục vụ cho nhu cầu nội bộ. Hiện vẫn chưa phát hiện được trường hợp nào bán sai đối tượng.

Tuy nhiên, nếu qua kiểm tra chứng minh được cây xăng Trần Hưng Đạo bán sai đối tượng, cơ quan quản lý thị trường sẽ có trách nhiệm xử phạt và yêu cầu chấn chỉnh việc bán đúng đối tượng, ông Quyền cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 3/6, trong quá trình nhập xăng vào 3 bể ngầm của Cửa hàng xăng dầu số 9 thuộc Tổng công ty Xăng dầu Quân đội trên phố Trần Hưng Đạo đã xảy cháy.

Vụ cháy này đã thiêu rụi chiếc xe téc chở hơn 22.000 lít xăng, 1 ôtô, 6 xe máy, tài sản trong của hàng xăng dầu và tài sản một số công trình liền kề.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới