Hủy
Kinh Doanh

Trao bằng Tiến sĩ danh dự cho Chủ tịch Ủy ban châu Âu

Thứ Ba | 26/08/2014 08:26

Bằng Tiến sĩ danh dự được trao tặng cho Ngài José Manuel Durão Barroso nhằm ghi nhận những thành tựu xuất sắc của ông trong hoạt động.
 

Chiều 25/8, tại Hà Nội, Đạihọc Kinh tế Quốc dân tổ chức lễ trao bằng Tiến sĩ danh dự cho Ngài José Manuel Durão Barroso, Chủtịch Ủy ban châu Âu, nhân chuyến thăm chính thức của ông tới Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có đại diệnmột số Bộ, ban, ngành của Việt Nam, các đại biểu của phái đoàn Liên minh châu Âu (EU), đại sứ quánthành viên EU tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, các nhà khoa học, cán bộ, giảng viên và sinh viênĐại học Kinh tế Quốc dân.

Phát biểu tại buổi lễ, PhóGiáo sư, Tiến sĩ (PGS.TS) Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT kiêm Hiệu trưởng Đại học Kinh tế Quốcdân bày tỏ sự vui mừng và vinh dự khi được trao tặng bằng Tiến sĩ danh dự của trường cho ngài JoséManuel Durão Barroso; đồng thời, thay mặt toàn thể cán bộ, sinh viên nhà trường chúc mừng ngài JoséManuel Barroso nhân sự kiện quan trọng và ý nghĩa này.


PGS.TS Phạm Mạnh Hùng nhấnmạnh: Bằng Tiến sĩ danh dự được trao tặng cho Ngài José Manuel Durão Barroso nhằm ghi nhận nhữngthành tựu xuất sắc trong hoạt động ngoại giao, kinh tế, văn hóa, giáo dục, xã hội cũng như tình cảmsâu sắc và những đóng góp quý báu nhằm phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa Liên minh châu Âuvới Việt Nam và trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Về phần mình, Ngài José Manuel Durão Barroso đã bày tỏ niềm vinh dựkhi được nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Đại học Kinh tế Quốc dân, một trong những trường đại họchàng đầu của Việt Nam. Ông đánh giá cao tầm nhìn của trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong việc chútrọng xây dựng và phát triển các mối quan hệ hợp tác quốc tế trên các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứukhoa học. Đồng thời, ông khẳng định, giáo dục và đào tạo đóng vai trò quan trọng đối với sự pháttriển thành công của mỗi quốc gia. Với một quốc gia có dân số trẻ và năng động như Việt Nam, thế hệtrẻ sẽ quyết định tương lai của đất nước. Vì vậy, việc trao đổi, tận dụng các mối quan hệ hợp táctrong giáo dục giữa Việt Nam với các nước trong Liên minh châu Âu và trên toàn thế giới sẽ giúpViệt Nam tạo ra một nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu toàn cầu hóa

Chủ tịch Ủy ban châu Âu JoséManuel Durão Barroso là nhà ngoại giao, nhà chính trị xuất sắc của châu Âu và thế giới. Ông làngười dẫn dắt và tham gia thực hiện nhiều sứ mệnh quan trọng mang tầm quốc tế, là thành viên củanhiều nhóm cố vấn không chính thức cho Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. Bên cạnh sự nghiệp chính trị, ôngcũng là nhà khoa học với nhiều công bố về các vấn đề khoa học chính trị, quan hệ quốc tế và EU. Vớisự cống hiến và vai trò của mình, ông đã được nhiều thành phố công nhận là công dân danh dự, đượctặng thưởng nhiều huy chương và được các trường đại học, viện nghiên cứu danh tiếng trên thế giớiphong tặng Giáo sư danh dự và Tiến sĩ danh dự.

Ngài José Manuel Durão Barrosođã có nhiều đóng góp quan trọng thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế và chính trị giữa Việt Nam và EUđể quan hệ này phát triển tốt đẹp nhất kể từ trước tới nay. Hiện tại, EU đã trở thành đối tácthương mại lớn thứ hai, nhà đầu tư hàng đầu, nhà cung cấp viện trợ không hoàn lại lớn nhất cho ViệtNam. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế và phải cắt viện trợ nói chung nhưng Ủy ban châu Âuvẫn cam kết tăng viện trợ cho Việt Nam giai đoạn 2014-2020 lên 400 triệu Euro, tăng 30% so với giaiđoạn 2007- 2013.

Đặc biệt trong nhiệm kỳ côngtác của mình (2007- 2014), Chủ tịch José Manuel Durão Barroso là người đã tham gia khởi động đàmphán Hiệp định khung Đối tác và Hợp tác toàn diện và Hiệp định thương mại tự do với Việt Nam. Đâylà những hiệp định quan trọng, sẽ góp phần đưa quan hệ Việt Nam - EU phát triển mạnh mẽ, toàn diện,thực chất và hiệu quả trong thời gian tới.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới