Hủy
Kinh Doanh

Trung Quốc sẽ đóng cửa ít nhất 2.000 mỏ than tính đến hết 2015

Chủ Nhật | 13/10/2013 20:36

Thông báo này từ Ủy ban nhà nước, nội các Trung Quốc ngày hôm qua nhằm đảm bảo an toàn lao động.
 

Trung Quốc sẽ đóng cửa ít nhất 2.000 mỏ than nhỏ đến cuối năm 2015 trong nỗ lực cải thiện tiêu chuẩn an toàn lao động của ngành công nghiệp này.

Theo đó, kế hoạch thắt chặt các tiêu chuẩn an toàn trong ngành khai thác mỏ sẽ hướng mục tiêu vào đóng cửa các mỏ có sản lượng hàng năm dưới 90.000 tấn và không tuân thủ đúng các quy định an toàn đã đề ra. Kế hoạch này đồng thời cũng sẽ ngừng đi vào hoạt động các mỏ than mới với công suất hàng năm lên gần 300.000 tấn.

Trung Quốc thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn hầm mỏ, gây nhiều thương vong. Các vụ tai nạn liên quan đến hầm mỏ đã khiến 1.384 người thiệt mạng năm 2012, theo Xinhua News đưa tin. Trong đó có tới 2/3 số tai nạn tại các mỏ than nhỏ.

Trong diễn biến khác, Reuters đưa tin nước này đang xem xét nâng thuế xuất khẩu than lên 10% trong năm tới nhằm cân bằng cung nội địa. Trung Quốc hiện vẫn sử dụng hệ thống đặt hạn ngạch để quản lý xuất khẩu than và chỉ cho phép 4 tập đoàn lớn xuất khẩu. Là nước sản xuất và tiêu thụ than hàng đầu thế giới, các chính sách này sẽ tác động không nhỏ tới thị trường than thế giới.

Nguồn Dân Việt/Washingtonpost


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới