Hủy
Kinh Doanh

Trường Đại học Kinh tế TPHCM và Đại học Western Sydney khánh thành cơ sở đào tạo mới

Thứ Ba | 08/12/2015 15:26

Sự kiện đánh dấu bước ngoặt và thành tựu bước đầu của Đại học Western Sydney trong việc nâng tầm tri thức quốc tế cho nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam.
 

Sau hơn tám năm đầu tư, phát triển giáo dục tại Việt Nam qua hình thức liên kết đào tạo với Trường Đại học Kinh tế TPHCM cho các chương trình tiến sĩ, thạc sĩ và cử nhân, từ tháng 1/2016, Đại học Western Sydney của Úc hợp tác cùng Trường Đại học Kinh tế TPHCM thành lập cơ sở đào tạo chính thức (campus) tại Việt Nam. Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt và thành tựu bước đầu của Đại học Western Sydney trong việc nâng tầm tri thức quốc tế cho nhiều thế hệ sinh viên Việt Nam.

Sự kiện này cũng là bước tiến quan trọng trong mối quan hệ khăng khít giữa Đại học Western Sydney và Trường Đại học Kinh tế TPHCM. 

Những năm qua, Viện Đào tạo Quốc tế thuộc Trường Đại học Kinh tế TPHCM (ISB) là đối tác chiến lược cùng Đại học Western Sydney đã triển khai rất nhiều chương trình đào tạo chất lượng và chuyên sâu thuộc khối ngành kinh tế cho trí thức trẻ Việt Nam. Hiện Đại học Western Sydney có hơn 500 sinh viên Việt Nam theo học với hai hình thức du học tại Úc và học tại Việt Nam. Đại học Western Sydney còn là nhà tài trợ cho nhiều chương trình học bổng giá trị cho sinh viên, học sinh Việt Nam: 20 suất học bổng MBA Tài Năng với tổng trị giá 300.000 USD; 01 suất học bổng du học tại Úc trị giá 75.000 AUD cho quán quân của cuộc thi Thực hiện ước mơ; và hỗ trợ 3.000 USD cho thủ tục du học của sinh viên giai đoạn chuyển tiếp sang Úc… Đại học Western Sydney đã mang đến nhiều cơ hội để sinh viên Việt Nam biến giấc mơ tri thức thành hiện thực. 

Tiếp nối sự thành công bước đầu, Đại học Western Sydney còn khẳng định sự đầu tư lâu dài trong sự nghiệp phát triển giáo dục tại Việt Nam bằng việc hợp tác với Trường Đại học Kinh tế TPHCM chính thức mở cơ sở đào tạo mới. Giáo sư Barney Glover – Phó Hiệu trưởng Đại học Western Sydney chia sẻ: “Việc hợp tác mở cơ sở đào tạo tại Việt Nam nằm trong chiến lược hợp tác lâu dài với Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế TPHCM và cũng là tâm huyết của hai trường. Đến nay, khi đã hội đủ các yếu tố nhân lực, vật lực, và tài lực, chúng tôi quyết định thực hiệnkế hoạch này. Chúng tôi luôn đánh giá cao năng lực học tập của sinh viên Việt Nam và mong muốn mang đến tri thức quốc tế, kỹ năng, và kinh nghiệm thực tiễn ngay trong thời gian học tập để các em có hành trang vững chắc khi ra trường”. 

Nói về sự hợp tác này, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Trần Hà Minh Quân, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế cho biết: “ISB đã có những cân nhắc lựa chọn kỹ càng trong việc tìm kiếm và triển khai các chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế cho sinh viên Việt Nam. Đại học Western Sydney có nhiều chương trình đào tạo chuyên sâu khá phù hợp với nhu cầu của sinh viên Việt Nam cũng như luôn đổi mới phương pháp giảng dạy, giúp khơi dậy ở các em niềm đam mê học tập và phát huy năng lực bản thân”.

Hiện nay, Đại học Western Sydney đang hợp tác với Viện Đào tạo Quốc tế giảng dạy và đào tạo các chương trình Cử nhân Kinh Doanh – Thương Mại (BBC) và Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh (MBA) với bằng cấp được công nhận toàn cầu. Sinh viên có nhu cầu tìm hiểu chương trình đào tạo của trường có thể truy cập website http://westernsydney.edu.vn để biết thêm thông tin chi tiết.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới