Hủy
Kinh Doanh

Truyền thông quốc tế đánh giá cao Việt Nam bỏ phiếu tín nhiệm

Chủ Nhật | 16/11/2014 15:58

Hãng tin AFP của Pháp nhận định, năm nay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã giành được sự ủng hộ rộng rãi.
 

Ngày 15/11, Quốc hội Việt Nam công bố kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đối với 50 quan chức hàng đầu của chính phủ Việt Nam. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm của cả dư luận trong nước và dư luận quốc tế. Việc bỏ phiếu tín nhiệm 2014 Việt Nam được nhiều tờ báo lớn trên thế giới đưa tin.  

Hãng tin AFP của Pháp nhận định, năm nay Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng đã giành được sự ủng hộ rộng rãi.

Theo AFP, 320/484 đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu tín nhiệm cao và chỉ có 68 đại biểu Quốc hội bỏ phiếu tín nhiệm thấp đối với Thủ tướng. Đây là kết quả cao hơn nhiều so với lần lấy phiếu tín nhiệm năm 2013, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhận 210 phiếu tín nhiệm cao.

Hãng tin Reuters của Anh cho hay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã vượt qua kỳ kiểm tra về tín nhiệm của Quốc hội, từ đó tăng cường sức ảnh hưởng trong nội bộ Đảng.  

Bên cạnh đó, theo Reuters, Chủ tịch nước Nguyễn Tấn Sang nhận được 330 phiếu tín nhiệm cao và chỉ có 28 phiếu tín nhiệm thấp. Chủ tịch nước cũng đã giành được ủng hộ lớn từ các đại biểu Quốc hội.

Bloomberg nhận xét, việc bỏ phiếu tín nhiệm thể hiện nỗ lực thúc đẩy tính trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam.

Bloomberg dẫn lời Jonathan London, trợ giảng tại trường City University của Hong Kong, Khoa Nghiên cứu châu Á và quốc tế cho hay: “Hệ thống chính trị của Việt Nam đang được phát triển theo một cách thức đáng khích lệ”.

Bloomberg dẫn lời Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói, kết quả cho thấy các đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu một cách công bằng, khách quan.

Ngoài ra nhiều trang báo và nhiều hãng tin khác cũng đưa tin về sự kiện này như hãng thông tấn của nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã, trang Straight Times của Singapore, trang The Diplomat của Nhật Bản…

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới