Hủy
Kinh Doanh

Từ 1/9, hàng thủy sản nhập từ Nhật Bản không bị kiểm tra chặt dư lượng phóng xạ

Thứ Sáu | 06/09/2013 09:22

Quyết định này dựa vào kết quả thực tế kiểm soát dư lượng phóng xạ trong thực phẩm do Cục Thú y và Cục Bảo vệ Thực vật trong thời gian qua.
 

Ngày 30/8, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có công văn số 2988/BNN-QLCL gửi Cục Thú y, Cục Bảo vệ Thực vật, Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản. Theo đó, Bộ thông báo từ ngày 1/9, thực phẩm nhập khẩu từ Nhật Bản không bị kiểm tra chặt về dư lượng phóng xạ theo Công văn số 966/BNN-QLCL và Công văn số 1599/BNN-QLCL của Bộ NN và PTNT.

Thông báo này dựa vào kết quả thực tế kiểm soát dư lượng phóng xạ trong thực phẩm do Cục Thú y và Cục Bảo vệ Thực vật thực hiện trong thời gian qua và thông tin về các biện pháp và kết quả kiểm soát dư lượng phóng xạ trong thực phẩm của phía Nhật Bản cung cấp.

Trước đó, ngày 11/4, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã gửi Công văn số 66/2013/CV-VASEP đến Bộ trưởng Bộ NN&PTNT về việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp liên quan đến hoạt động sản xuất xuất khẩu, trong đó kiến nghị sớm xem xét, đánh giá lại mức độ cần thiết của việc duy trì kiểm soát chất phóng xạ đối với hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản và bãi bỏ quy định kiểm soát chất phóng xạ đối với hàng thủy sản đông lạnh nhập khẩu từ Nhật Bản nhằm mục đích sản xuất để gia công hoặc sản xuất xuất khẩu nhằm tăng cường sức cạnh tranh, giảm chi phí phát sinh cho doanh nghiệp. Bởi sau sự cố rò rỉ phóng xạ tại nhà máy điện hạt nhân, trong 2 năm qua cả Nhật Bản và Việt Nam đã áp dụng các biện pháp kiểm soát rất chặt tại cảng và đã có nhiều kết quả tốt, các mối nguy phóng xạ không còn.

Nguồn Vasep


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới