Hủy
Kinh Doanh

TVS hoàn tất thương vụ đầu tư vào Finhay

Hồng Thu Thứ Sáu | 10/04/2020 18:34

Finhay có hàng trăm ngàn người dùng với các sản phẩm tài chính khác nhau.

Khoản đầu tư từ TVS và nhà đồng sáng lập Acorns của Mỹ sẽ giúp Finhay phát triển mạnh mẽ hơn trong thị trường quản lý tài sản tại Việt Nam.
 

TVS đã hoàn tất thương vụ đầu tư vào Finhay, là một ứng dụng quản lý tài sản được thành lập năm 2017. Finhay được sinh ra với vai trò một huấn luyện viên tài chính số giúp người dùng tạo dựng thói quen tích lũy, gây dựng và bảo vệ tài sản với số tiền chỉ từ 50.000 đồng. Hiện tại, Finhay có hàng trăm ngàn người dùng với các sản phẩm tài chính khác nhau. 

Khoản đầu tư vào Finhay từ TVS và nhà đồng sáng lập Acorns của Mỹ (được định giá khoảng 1 tỉ USD sau vòng gọi vốn gần nhất), sẽ được sử dụng để mở rộng thị phần, tối ưu hóa hệ thống CNTT và nâng cao nhận thức của người dùng về các sản phẩm tài chính của Finhay. Kể từ khi ra đời, Finhay đã nhận được tiền đầu tư từ quỹ H2 Ventures (Úc) và Insignia Venture Partners (Singapore).

“Trong lĩnh vực quản lý tài sản tại Việt Nam, chúng tôi chỉ vừa khai thác phần bề nổi thôi”, nhà sáng lập kiêm CEO của Finhay, ông Nghiêm Xuân Huy cho biết. “Với sự hỗ trợ tài chính, kinh nghiệm và chuyên môn của các nhà đầu tư mới, chúng tôi có thể nắm bắt được tiềm năng của mảng này và thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ hơn”. 

Finhay là thương vụ đầu tư thứ hai của TVS vào ngành Fintech, bên cạnh ví điện tử MoMo đã được TVS đầu tư vào năm 2007. Trong năm 2019, Finhay là một trong hai công ty Fintech duy nhất của Việt Nam cùng với MoMo nằm trong Top 100 Fintech Thế Giới theo báo cáo đánh giá của KPMG. Nhà sáng lập Finhay, anh Nghiêm Xuân Huy, nằm trong danh sách Forbes 30 under 30 châu Á 2020 và là một trong 100 người Việt tại nước ngoài được chính phủ kêu gọi về đóng góp cho đất nước thông qua chương trình Innovation Network Program.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới