Hủy
Kinh Doanh

Vàng vượt 1.730 USD/oz do kỳ vọng kích thích kinh tế

Thứ Sáu | 09/11/2012 06:45

Giá vàng lên cao nhất 3 tuần do kỳ vọng các gói kích thích kinh tế của Mỹ và châu Âu sẽ thúc đẩy vai trò lá chắn lạm phát của vàng.
 

Lúc 6h22’ sáng nay, giá vàng giao ngay trên Kitco đứng ở 1.731,1 USD/oz, tăng 13,8 USD so với giá chốt phiên trước đó.

Trên sàn Comex, giá vàng giao tháng 12 tăng 12 USD, tương đương 0,7% lên 1.726 USD/oz.

Giá tăng trở lại khi nhà đầu tư tăng cường mua vàng như một lá chắn lạm phát. Với chiến thắng của ông Obama cho nhiệm kỳ hai của tổng thống Mỹ, kế hoạch chi 40 tỷ USD mua tài sản của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục được triển khai cho đến khi giảm được tỷ lệ thất nghiệp.

Trong khi đó, chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) hôm qua 8/11 cho biết, ECB sẵn sàng kích hoạt chương trình mua trái phiếu khi các chính phủ khu vực đạt được các điều kiện cứu trợ cần thiết. ECB cũng quyết định duy trì lãi suất cho vay ở mức siêu thấp 0,75% tại khu vực đồng euro (eurozone).

Bên cạnh đó, chuyên gia nhận định rằng trong dài hạn, giá vàng có thể hưởng lợi từ những rủi ro gây ra bởi “vách đá tài khóa” Mỹ - kế hoạch cắt giảm chi tiêu chính phủ và tăng thuế trị giá hơn 600 tỷ USD.

Về nhu cầu vàng vật chất, chuyên gia dự đoán, Trung Quốc sẽ vượt Ấn Độ trở thành nước tiêu thụ vàng lớn nhất năm nay với nhu cầu kỷ lục 860 tấn. Trong khi đó, nhu cầu vàng Ấn Độ dự báo sẽ giảm còn khoảng 800 tấn năm nay.

Đối với các kim loại quý khác, giá bạc giao tháng 12 trên sàn Comex tăng 1,8% lên 32,24 USD/oz, giá bạch kim giao tháng 1 trên sàn Nymex tăng 0,2% lên 1.542,5 USD/oz.

Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h22' sáng nay (đường màu xanh lá cây)
Biến động giá vàng giao ngay lúc 6h22' sáng nay (đường màu xanh lá cây)

Nguồn Bloomberg, Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới