Hủy
Kinh Doanh

Vì sao EMBA là lựa chọn tốt nhất dành cho cấp quản lý?

Minh Đức Thứ Năm | 01/11/2018 09:00

Khi bạn không thể bỏ việc để theo học toàn thời gian, thì chắc chắn bạn phải cân nhắc một khóa học bán thời gian thực sự linh hoạt và phù hợp.
 

Khi cân nhắc một chương trình học chuyên sâu dành cho học viên từ 35-40 tuổi với khoảng 8-10 năm kinh nghiệm, chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Cấp quản lý (Executive MBA).

Tuy nhiên liệu EMBA có phải là lựa chọn tốt nhất dành cho các bậc quản lý cấp trung & cấp cao? Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn một chương trình EMBA phù hợp và chất lượng nhất!

Những người theo học EMBA, họ là ai?

Tại Việt Nam, các chương trình EMBA phần lớn dành cho học viên trong độ tuổi từ 35-40 tuổi với khoảng 8-10 năm kinh nghiệm làm việc và hơn 3 năm làm quản lý.  Đối tượng của EMBA là những người đã ở vị trí quản lý cấp trung hoặc cấp cao, những người điều hành tổ chức, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, tuổi và kinh nghiệm không phải là những yếu tố duy nhất để biết bạn có phù hợp với bằng EMBA hay ko. Điều quan trọng nhất là bạn cần phải xác định được mục tiêu nghề nghiệp của mình sau khi hoàn thành tấm bằng EMBA; kế hoạch chuyển đổi hoặc thăng tiến trong nghề nghiệp của bạn. 

Vi sao EMBA la lua chon tot nhat danh cho cap quan ly?
Đối tượng của EMBA là những người đã ở vị trí quản lý cấp trung hoặc cấp cao, những người điều hành tổ chức, doanh nghiệp.

Vì đặc thù lứa tuổi và số năm kinh nghiệm,  lựa chọn được một khóa học EMBA chất lượng không hề đơn giản. Với đối tượng học viên là quản lý trung hoặc cao cấp, những người đã có thành công nhất định trong sự nghiệp và luôn biết điều bản thân cần, các khóa học phải đáp ứng được yêu cầu của họ về chất lượng, thiết kế bài giảng, đội ngũ giảng dạy và mang lại cho họ những giá trị thiết thực về chuyên môn, kỹ năng, các mối quan hệ. Liệu chương trình EMBA đó có cho học viên cơ hội cọ xát với những tình huống thực tiễn để nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý ? Bạn có cơ hội được phát triển các kỹ năng lãnh đạo cũng như giao tiếp với những học viên có cùng kinh nghiệm hay không?     

Vì sao EMBA phù hợp với cấp quản lý?

Khi bạn không thể bỏ việc để theo học toàn thời gian, thì chắc chắn bạn phải cân nhắc một khóa học bán thời gian thực sự linh hoạt và phù hợp với đặc thù công việc của mình. Ví dụ, học viên Chương trình Thạc sĩ Cấp quản lý tại ĐH RMIT Việt Nam có thể lựa chọn hình thức học buổi tối, học tăng cường 4 ngày liên tục hoặc học online cho một số môn học nhất định.

Trong quá trình học tập, học viên sẽ được dẫn dắt và truyền đạt kinh nghiệm bới các cố vấn là những chuyên gia trong ngành. Các khóa học sẽ được kết hợp với những dự án thực tế  mang lại những kinh nghiệm quý báu và thực tiễn cho công việc của bạn. Khoa sẽ liên tục làm việc với các đối tác doanh nghiệp để đưa các dự án về cho Học viên thực hành, sau đó học viên sẽ nhận được những phản hồi cụ thể và chuyên nghiệp từ phía doanh nghiệp.

EMBA tập trung nhiều vào việc đưa ra các tình huống thực tế để học viên có thể rút ra những bài học kinh nghiệp và nâng cao kỹ năng quản lý và lãnh đạo. Các môn học của chương trình EMBA cho phép học viên mô phỏng các tình huống giả định, đề xuất và giải quyết vấn đề theo tình huống.

Vi sao EMBA la lua chon tot nhat danh cho cap quan ly?
Các môn học của chương trình EMBA cho phép học viên mô phỏng các tình huống giả định, đề xuất và giải quyết vấn đề theo tình huống

Một trong những dự án mà học viên khóa học EMBA tại RMIT Việt Nam được thực hiện vừa rồi là làm việc theo nhóm để đưa ra những chiến lược Marketing và kênh phân phối mới nhằm tăng năng suất tiêu thụ sản phẩm cho Công ty TNHH Khí Đa Lợi -  chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khí công nghiệp.

Ngoài ra, các dự án làm việc nhóm sẽ giúp học viên mở rộng tư duy và phát triển góc nhìn đa chiều qua quá trình học tập và làm việc với các bạn cùng nhóm, những người có kinh nghiệm làm việc dày dặn, có chung chí hướng nhưng trải nghiệm và chuyên môn khác biệt. Đó là một trong những điều đắt giá mà học viên EMBA có được. Bạn học của họ là những CEO, CFO, nhà lãnh đạo đã có nhiều thành công cũng như bài học thất bại có giá trị.

Anh Eric Phạm, cựu học viên ngành EMBA tại RMIT Việt Nam chia sẻ : Tôi đã ứng dụng được rất nhiều kiến thức học được trong chương trình EMBA vào công việc kinh doanh của mình, nhất là với 2 môn “Tư duy thiết kế trong kinh doanh”(*) và các môn học về Quản lý (**). Chúng đã thực sự giúp công ty của tôi tăng trưởng lợi nhuận”.

(*) Tư duy thiết kế là một phương pháp tiếp cận để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo và hiệu quả. Trong chương trình EMBA tại RMIT Việt Nam, môn học Tư duy thiết kế trong kinh doanh là sự tổng hợp của các kiến thức lý thuyết từ các giảng viên giàu kinh nghiệm đến từ khắp nơi trên thế giới, các tình huống thực tiễn và các dự án làm việc nhóm. Trong môn học này, học viên sẽ được giới thiệu phương pháp suy nghĩ và tiếp cận trong bối cảnh quốc tế và sẽ thử ứng dụng cách tư duy này vào các kịch bản kinh doanh cụ thể.

(**) Các môn học về Quản lý như Quản lý tổ chức và nhân sự, Quản lý chiến lược công nghệ và đổi mới, Quản lý hoạt động kinh doanh … là những môn học rất quan trọng trong chương trình EMBA tại RMIT Việt Nam. Trong những môn học này, học viên sẽ được tiếp cận bức tranh quản lý doanh nghiệp một cách tổng thể, thực hành các  hoạt động hàng ngày của công ty liên quan đến quản lý, học cách thiết kế chiến lược và dùng các công cụ đo lường để đánh giá hiệu quả của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm về các chương trình Thạc sĩ tại RMIT Việt Nam tại đây.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới