Hủy
Kinh Doanh

Vì sao Sharp Việt Nam khẳng định Asanzo giả mạo chứng từ sở hữu công nghệ?

Hà Linh Thứ Năm | 19/09/2019 21:40

Ảnh: VTC.vn

Theo Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam, bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản dựa trên mối hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy là giả mạo.
 

Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (gọi là SVN) - công ty con của Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) vừa đăng tải thông báo cho biết Tập đoàn Asanzo giả mạo bằng chứng về việc Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản do Sharp-Roxy (Hong Kong) chuyển giao.

Theo nội dung đăng tải, SVN đã nhận được thông tin rằng trong buổi họp báo ngày 17/09 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo (Asanzo) công bố trước công chúng về bằng chứng Asanzo đang sở hữu công nghệ Nhật Bản dựa trên mối hợp tác giữa Asanzo và Sharp-Roxy (Hong Kong).

Tuy nhiên, từ ngày 25/9/2016, Tập đoàn Sharp (Nhật Bản) đã kết thúc việc liên doanh cùng Công ty Điện tử Roxy, và Sharp-Roxy trở thành công ty con 100% vốn sở hữu của Tập đoàn Sharp. Sharp-Roxy (Hong Kong) đã được đổi tên thành Công ty TNHH Sharp Hong Kong  từ ngày 31/10/2016.

Dự trên sự thật đó, việc Sharp-Roxy (Hong Kong) xác nhận theo thư công bố của Asanzo vào ngày 12/09/2019 là không thể xảy ra. “Do đó, chúng tôi tin rằng, lá thư xác nhận bởi Sharp-Roxy (Hong Kong) được công bố bởi Asanzo trong buổi họp báo vào ngày 17/09 là giả mạo”. Đồng thời, nội dung mà Asanzo đưa ra "Sharp Roxy Hong Kong tuyên bố và khẳng định rằng chúng tôi đang có hợp đồng kinh doanh với Asanzo, bao gồm bán linh kiện điện tử, chuyển giao phần mềm, công nghệ và cách làm, cùng với các dịch vụ liên quan, cho đến bây giờ, hợp đồng vẫn đang có hiệu lực là không đúng sự thật", SVN khẳng định.

Thông báo của Sharp
Thông báo của Sharp Việt Nam về việc Asanzo giả mạo chứng từ sở hữu công nghệ Ảnh: vn.sharp

Theo ông, Masashi Kubo, tổng giám đốc Công ty TNHH Điện tử Sharp Việt Nam (SVN), việc giả mạo chứng từ của Asanzo không chỉ gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng  đến thương hiệu Sharp được xây dựng hơn 107 năm qua bởi Tập đoàn Sharp, và điều này là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

 “Chúng tôi, Tập đoàn Sharp và Sharp Việt Nam đang tìm hiểu các pháp lý cần thiết để theo đuổi vụ kiện Asanzo trong vai trò bảo vệ thương hiệu Sharp toàn cầu”, ông Masashi Kubo nhấn mạnh.

Theo báo Tiền Phong, trước thông tin Sharp Việt Nam "tố" Asanzo giả mạo bằng chứng sở hữu công nghệ, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Asanzo cho biết, trong chiều 19/9 công ty đã cho người bay sang Hồng Kông để sáng mai (20/9) làm việc lại với đối tác. Trước giờ Asanzo không làm trực tiếp mà thông qua bên thứ 3 họ làm thủ tục nhập khẩu. Do đó, Asanzo sẽ đi xác nhận lại. Dự kiến, ngày mai sẽ có kết quả thông tin lại.

Trước đó, vào ngày 17/09, Asanzo tổ chức họp báo tự minh oan trước nghi án gian lận xuất xứ hàng hóa trên cơ sở 2 báo cáo của Tổng cục quản lý thị trường và Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải Quan). Trong khi theo yêu cầu của Thủ tướng, Bộ Tài chính mới là cơ quan đầu mối công bố kết luận cuối cùng về vụ việc. Ông Tam cho biết, gần 3 tháng chờ đợi các cơ quan kiểm tra, doanh nghiệp này thiệt hại 1.000 tỷ đồng. Sau 20 ngày tạm đóng cửa, Asanzo đã hoạt đông trở lại từ 17/9. 

►Asanzo cố tình khai báo sai về xuất xứ hàng?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới