Hủy
Kinh Doanh

Vì sao thương hiệu gia dụng hàng đầu châu Âu cam kết đầu tư lâu dài ở Việt Nam?

Hoàng Kim Thứ Sáu | 26/05/2023 08:00

Ảnh: Beko.

Beko - một trong những thương hiệu điện gia dụng hàng đầu châu Âu công bố mở rộng danh mục sản phẩm, bước vào giai đoạn phát triển mới tại Việt Nam.
 

Việt Nam tiếp tục khẳng định là “thị trường tiềm năng” đón các thương hiệu tiên phong, uy tín đến mở rộng thị phần. Mới đây, Beko, một trong những thương hiệu điện gia dụng hàng đầu châu Âu đã công bố mở rộng danh mục sản phẩm để bước vào giai đoạn phát triển mới tại Việt Nam.

Thị trường tiềm năng

Nhờ nền tảng chính trị ổn định, môi trường đầu tư ngày càng hoàn thiện cùng tiềm năng tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam tiếp tục trở thành điểm đến trong chiến lược phát triển thị trường của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu thế giới. Riêng năm 2022, dù kinh tế toàn cầu trầm lắng nhưng tổng vốn FDI đăng ký vào Việt Nam vẫn đạt gần 27,72 tỉ USD, trong đó mức vốn FDI thực hiện đạt kỷ lục 22,4 tỉ USD, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là số vốn FDI thực hiện cao nhất trong 5 năm (2017-2022).

Ông Alper Yildirim, Tổng Giám Đốc Beko Việt Nam
Ông Alper Yildirim, Tổng Giám đốc Beko Việt Nam.

Theo dự báo của các chuyên gia, 2023 tiếp tục sẽ là một năm tâm điểm của dòng vốn nước ngoài khi hàng loạt thương hiệu đã công bố chiến lược phát triển mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam. Đơn cử như mới đây, Beko, một trong những thương hiệu điện gia dụng hàng đầu châu Âu đã công bố kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm nhằm hiện thực hóa cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam. Ngoài các hàng điện máy quen thuộc, thương hiệu này cho biết sẽ tiếp tục mở rộng sang thiết bị nhà bếp và máy rửa chén. Theo đó, danh mục sản phẩm mới của Beko sẽ bao gồm tất cả dòng hàng điện máy từ máy rửa bát, thiết bị nhà bếp với bếp điện từ, máy hút mùi, lò nướng âm tủ, lò vi sóng… đến các dòng điện gia dụng cỡ vừa và lớn như tủ lạnh, máy giặt, máy giặt sấy, máy nước nóng, tủ lạnh và nhiều sản phẩm gia dụng nhỏ dành cho đời sống gia đình.

Được biết, Beko đã thực hiện nhiều nghiên cứu sâu rộng về thị trường Việt Nam trước khi quyết định gia nhập vào năm 2016. Sau 7 năm phát triển, Beko đã quyết định đưa toàn bộ danh mục của Công ty, tiến thêm một bước sâu rộng vào thị trường Việt Nam. Ông Arel Atakol, Giám đốc khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) cho biết: “Chúng tôi luôn nhận thấy tiềm năng mạnh mẽ của thị trường Việt Nam, với cơ sở hạ tầng, mạng lưới hậu cần và chuỗi cung ứng chuyên nghiệp, nền kinh tế năng động cùng bộ phận người tiêu dùng luôn đón nhận và thích nghi với công nghệ, sẵn sàng thử những điều mới mẻ. Bên cạnh đó, Việt Nam còn là quốc gia có tốc độ phát triển nhanh chóng và đang nâng cao ý thức hơn về môi trường. Đây là những tiền đề tuyệt vời để dòng sản phẩm công nghệ tiên tiến, chất lượng cao, bảo vệ sức khỏe của chúng tôi có thể chinh phục người tiêu dùng. Trong tương lai, chúng tôi hy vọng sẽ trở thành đối tác tin cậy của các hộ gia đình Việt Nam, giúp mọi người có cuộc sống bền vững và hạnh phúc hơn”.

Xu hướng sống xanh

Năm 2020, dịch bệnh COVID-19 bắt đầu lan rộng khắp toàn cầu và làm thay đổi đáng kể xu hướng tiêu dùng sau đó. Tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng cũng ngày càng quan tâm hơn tới sức khỏe đồng thời sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm gia dụng chất lượng cao. Đây cũng là lợi thế giúp các nhãn hàng uy tín, tiên phong trong công nghệ có thể dễ dàng chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.

Thông qua chiến lược mở rộng sản phẩm tại Việt Nam năm 2023, Beko mong muốn mang đến cho người tiêu dùng các giải pháp về sức khỏe thông qua công nghệ chất lượng cao, sản phẩm thông minh. Ngoài ứng dụng công nghệ tiên tiến, tất cả các dòng sản phẩm của thương hiệu đều được thiết kế thân thiện môi trường nhằm hỗ trợ người dùng có cuộc sống khỏe mạnh và bền vững hơn.

Đặc biệt, Việt Nam được Beko lựa chọn là thị trường đầu tiên trải nghiệm một số công nghệ hiện đại, độc quyền mới như công nghệ HarvestFresh và NutriFreeze có trong sản phẩm tủ lạnh 2 cửa. Với HarvestFresh, ánh sáng vi chất, mô phỏng chu kỳ ánh sáng của mặt trời trong vòng 24h để lưu trữ rau củ luôn tươi ngon, giữ trọn vitamin, đặc biệt vitamin A và C. Bên cạnh đó, công nghệ NutriFreeze, đông mềm chuẩn Âu -3oC, giúp người dùng lưu giữ thực phẩm tươi ngon đến 7 ngày, cắt thái dễ dàng, không cần rã đông. Hay với sản phẩm máy rửa chén ứng dụng công nghệ CornerIntense, tay phun đặc biệt giúp nước được phun đến mọi ngóc ngách nhờ vào chuyển động theo hình chữ nhật, giúp bát đĩa luôn sạch sâu. Ngoài ra, chức năng HygieneShield với khả năng sử dụng sức mạnh của hơi nước nóng để khử khuẩn và làm sáng bóng ở nhiệt độ cao giúp tiêu diệt vi khuẩn và virus lên 99,999%. Và không thể không kể đến công nghệ SelfDry, mở cửa tự động cuối chu trình để máy có thể thoát hơi nước, làm khô bát đĩa nhanh chóng. Đặc biệt, Beko chính thức giới thiệu dòng máy rửa chén mới được trang bị tính năng AutoDose giúp tự định lượng dung dịch tẩy rửa đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Alper Yıldırım, Tổng Giám đốc Beko Việt Nam cũng cho hay: “Mục tiêu của chúng tôi là đưa Beko trở thành thương hiệu châu Âu số 1 tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới. Hoạt động giới thiệu toàn bộ dòng sản phẩm mới của tất cả các ngành hàng chính là cam kết của chúng tôi trong việc tiếp tục đầu tư lâu dài và phát triển bền vững tại thị trường năng động này. Tại Beko, chúng tôi tận tâm cung cấp cho khách hàng những thiết bị gia dụng chất lượng nhất và các giải pháp bền vững nhằm nâng cao chất lượng đời sống hằng ngày. Chúng tôi mong muốn tạo nên sự tác động ý nghĩa đến thị trường Việt Nam và thực hiện hóa lời hứa cung cấp các giải pháp thông minh, sáng tạo và bền vững cho mọi khách hàng thân thiết”.

Đặc biệt bằng những tiêu chuẩn, giá trị cũng như sản phẩm và công nghệ đạt chuẩn châu Âu, Beko đặt mục tiêu thành thương hiệu Top đầu không chỉ ở thị trường Việt Nam mà ở cả các thị trường khác trong thời gian tới.

Thương hiệu Beko được thành lập vào năm 1955 tại Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm các dòng sản phẩm như máy sấy, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa nhiệt độ, máy nước nóng, máy rửa chén, thiết bị bếp và thiết bị gia dụng nhỏ. Đây là thương hiệu đồ gia dụng quốc tế có tốc độ phát triển nhanh, thuộc Tập đoàn Koç Holding - một trong những tập đoàn hàng đầu tại thị trường châu Âu. Bạn có thể tìm hiểu thông tin mới nhất về Beko cũng như các dịch vụ của công ty qua website: https://www.beko.com/vn-vi


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới