Hủy
Kinh Doanh

VIB hoàn tất mua lại chi nhánh một ngân hàng nước ngoài tại TPHCM

Thứ Sáu | 30/06/2017 06:30

Thương vụ đã nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 

Theo nguồn tin của chúng tôi, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) đã hoàn tất việc mua lại chi nhánh của một ngân hàng nước ngoài tại TPHCM.

Mặc dù chưa tiết lộ danh tính của phía ngân hàng được mua lại, song nguồn tin cho biết thương vụ đã nhận được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và VIB sẽ chính thức triển khai tiếp nhận lại hoạt động kinh doanh của chi nhánh ngân hàng này.

Thông tin chính thức của thương vụ này dự kiến sẽ được công bố trong vài ngày tới.

VIB được thành lập năm 1994 và có tổng tài sản đạt trên 100.000 tỷ đồng tính đến tháng 1/2017. Hiện, ngân hàng Commonwealth Bank of Australia, đối tác chến lược của VIB, nắm 20% cổ phần ngân hàng này từ năm 2011 đến nay.

Hồi đầu năm, Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2017 của VIB cũng đã thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng mảng hoạt động kinh doanh ngân hàng bán lẻ của một tổ chức tín dụng tại Việt Nam.

Trước đó, thị trường đồn đoán VIB sẽ mua lại mảng bán lẻ của ngân hàng ANZ Việt Nam. Tuy nhiên, cuối tháng Tư, ANZ thông báo đã đạt được thỏa thuận bán lại mảng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam cho ngân hàng Shinhan Việt Nam. Thỏa thuận này bao gồm việc chuyển giao tám chi nhánh và phòng giao dịch của ANZ Việt nam tại Hà Nội và TPHCM cũng như nhân viên khối dịch vụ ngân hàng bán lẻ. Thương vụ chuyển giao dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm nay.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới