Hủy
Kinh Doanh

Việt Nam tham dự Hội chợ châu Âu Strasbourg 81

Thứ Bảy | 07/09/2013 20:26

Diễn ra từ ngày 6-16/9, Hội chợ Strasbourg có quy mô 1.100 gian hàng trưng bày các sản phẩm từ công nghiệp, nông nghiệp - thực phẩm...
 

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Pháp và Năm giao lưu Việt-Pháp, Pháp-Việt 2013-2014, Việt Nam được mời tham dự Hội chợ châu Âu Strasbourg lần thứ 81 tại Pháp với tư cách là khách mời danh dự.

Sáng 6/9, Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault và Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng đã cắt băng khánh thành gian hàng Việt Nam tại Hội chợ.

Theo thông lệ, mỗi năm Ban tổ chức Hội chợ mời một nước làm khách danh dự nhằm giới thiệu với du khách phong tục, tập quán và những nét văn hóa đặc sắc của nước đó.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Dương Chí Dũng bày tỏ niềm vinh dự khi Việt Nam được mời tham dự "sự kiện tầm cỡ diễn ra tại Strasbourg, trung tâm kinh tế và văn hóa của Pháp, thủ đô của châu Âu."

Đại sứ cũng cho rằng đây một trong những "biểu tượng mạnh mẽ của mối quan hệ đặc biệt và tin tưởng lẫn nhau giữa Việt Nam và Pháp."

Về phần mình, Tổng Giám đốc cơ quan tổ chức các sự kiện của Strasbourg Claude Feurer bày tỏ niềm vui khi được đón Việt Nam, khách mời danh dự trong khuôn khổ Năm giao lưu Việt-Pháp. Ông cũng cho rằng sự kiện này sẽ góp phần tăng cường và thắt chặt quan hệ song phương vốn đã rất tốt đẹp giữa hai nước.

Diễn ra từ ngày 6-16/9, Hội chợ Strasbourg có quy mô 1.100 gian hàng trưng bày các sản phẩm từ công nghiệp, nông nghiệp - thực phẩm đến không gian sống, nghệ thuật trang trí nội thất…. Hội chợ dự kiến thu hút 200.000 lượt du khách thăm quan đến từ nhiều vùng miền của Pháp và các quốc gia châu Âu.

Ban tổ chức Hội chợ dành cho Việt Nam 1.200m2 ở vị trí trung tâm của Làng quốc tế, để quảng bá hình ảnh về đất nước và con người của mình. Khu trưng bày của Việt Nam chiếm toàn bộ Tòa nhà số 2 được chia thành 22 gian hàng, khu biểu diễn nghệ thuật và khu ẩm thực.

Toàn bộ tòa nhà được bài trí theo phong cách truyền thống Việt Nam với biểu tượng Khuê Văn Các thu nhỏ, hình cô gái Việt Nam duyên dáng bên chiếc nón lá và tà áo dài truyền thống. Đây cũng là hình ảnh xuất hiện trên trang web chính thức của Tòa thị chính Strasbourg và Hội chợ, được in trên các panô áp phích đặt trên các tuyến phố chính của Strasbourg và ngay lối cổng chính vào Hội chợ.

Các gian hàng Việt Nam đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách thăm quan người Pháp và quốc tế. 22 doanh nghiệp Việt Nam, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã mang đến hội chợ các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như tranh sơn mài, hàng trang sức bằng vàng, bạc, đá quý, khăn lụa tơ tằm, thổ cẩm…

Không chỉ là các sản phẩm thương mại, đoàn Việt Nam còn mang tới đây một chương trình nghệ thuật đặc sắc có tên "Hương sắc mùa xuân.. Các tiết mục nghệ thuật múa hát với tiếng trống hội Thăng Long rộn ràng, tiếng đàn bầu réo rắt, tiếng cồng chiêng Tây Nguyên âm vang như một lời mời du khách đến khám phá Việt Nam, một đất nước thanh bình và giàu lòng mến khách.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới