Hủy
Kinh Doanh

VietinBank cấp gần 6.000 tỷ đồng cho dự án nâng cấp đường Pháp Vân-Cầu Giẽ

Thứ Hai | 21/07/2014 15:03

Là đơn vị tài trợ, cho vay vốn dự án, VietinBank đã cam kết tài trợ 5.909 tỷ đồng cho dự án, Chi nhánh Hai Bà Trưng là đầu mối triển khai.
 

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - CTG) cam kết tài trợ 5.909 tỷ cho dự án Đầu tư nâng cấp tuyến đường Pháp Vân-Cầu Giẽ theo hình thức BOT trên tổng mức đầu tư gần 7.000 tỷ đồng.

Với tư cách là đơn vị tài trợ, cho vay vốn dự án, VietinBank đã cam kết tài trợ 5.909 tỷ đồng cho dự án, Chi nhánh Hai Bà Trưng là đầu mối triển khai.

Đại diện VietinBank, Phó Tổng giám đốc Trần Minh Bình đã tham dự và trao thỏa thuận tài trợ vốn cho đại diện Liên danh nhà đầu tư gồm Tổng Công ty Xây dựng Công trình Giao thông 1 (Cienco1) – Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng Minh Phát – Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Giao thông Phương Thành - những doanh nghiệp lớn, có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông lớn của quốc gia.

Dự án nâng cấp tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ được thi công trên tổng chiều dài 29km, có tổng mức đầu tư là 6.732 tỷ đồng và được chia làm 2 giai đoạn. Theo kế hoạch, tuyến đường Pháp Vân – Cầu Giẽ được mở rộng thành đường cao tốc 6 làn xe cơ giới và dự kiến đưa vào khai thác đầu năm 2018.

Tại buổi lễ khởi công dự án ngày 20/7, Phó Tổng Giám đốc VietinBank Trần Minh Bình cho biết: Với tư cách là đơn vị tài trợ vốn cho dự án,VietinBank có đầy đủ sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng phù hợp với từng giai đoạn của dự án, hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thành đúng tiến độ, góp phần xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Một số dự án lớn VietinBank đã tài trợ trong thời gian gần đây như Hầm đường bộ qua Đèo Cả; Cải tạo và nâng cấp Quốc lộ 19 đoạn qua 2 tỉnh Bình Định và Gia Lai; Dự án đoạn Phan Thiết – Đồng Nai, Quốc lộ 1A; Đầu tư tuyến tránh Tp.Biên Hòa…

VietinBank còn được các tổ chức tín dụng, định chế tài chính lớn trên thế giới như WB, ADB, Tổ chức JICA, JIBIC Nhật Bản, Ngân hàng tái thiết Đức… lựa chọn là ngân hàng phục vụ cho nhiều dự án từ nguồn vốn ODA phục vụ xây dựng và nâng cấp nhiều công trình cơ sở hạ tầng trên toàn quốc như Đường cao tốc Bến Lức Long Thành; Tuyến đường sắt đô thị Tp HCM tuyến 2; Tuyến tàu điện ngầm Tp.Hà Nội; Đường cao tốc Tp HCM - Long Thành -Dầu Giây...

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới