Hủy
Kinh Doanh

Viettel vẫn còn cách thâm nhập thị trường Myanmar

Thứ Ba | 02/07/2013 12:30

Phó tổng giám đốc Viettel Tống Viết Trung cho biết doanh nghiệp này đang nỗ lực tìm các giải pháp khác để tham gia vào thị trường Myanmar.
 

Trả lời VnEconomy bên lề hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của Bộ Thông tin và Truyền thông, chiều 1/7, ông Tống Viết Trung, Phó tổng giám đốc Viettel, cho biết, Viettel vẫn tiếp tục theo đuổi thị trường Myanmar, vì hiện tại đây vẫn là thị trường viễn thông đầy tiềm năng.

Ông Trung cho biết, Viettel đã theo đuổi thị trường Myanmar tương đối lâu, với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, đây là thị trường tương đối khó vì thu hút quá nhiều nhà cung cấp dịch vụ. "Viettel đã cố gắng hết sức, cả về giá bỏ thầu, về chuẩn bị tài liệu, cũng như có cam kết hấp dẫn đối với Chính phủ Myanmar", ông Trung nói.

Hai hãng viễn thông Telenor ASA của Nauy và Ooredoo đến từ Qatar trở thành những nhà mạng viễn thông nước ngoài đầu tiên được phép hoạt động ở Myanmar. Theo ông Trung, các thông tin bên lề cho thấy, có đơn vị trúng thầu đã bỏ giá rất cao, nên Viettel nếu có cố thêm bỏ 100 hay 200 triệu USD cũng không có hiệu quả gì, và việc đối thủ trúng thầu là nằm ngoài tầm kiểm soát của doanh nghiệp này.

Tuy nhiên, ông cũng cho biết, những đơn vị trượt thầu vẫn có thể hợp tác với các công ty đã có giấy phép đầu tư. Và hiện giờ Viettel đang nghiên cứu khả năng thứ hai.

Theo ông Trung, cùng với việc tiếp tục theo đuổi thị trường Myanmar, Viettel cũng cân đối trong chiến lược chung để đầu tư vào các thị trường khác.

Myanmar được xem là một thị trường viễn thông sơ khai có sức hấp dẫn lớn. Tính tới cuối năm 2012, mới chỉ có 5,4 triệu người trong tổng số 60 triệu dân của nước này sở hữu thuê bao di động. Chính phủ Myanmar đang muốn tăng tỷ lệ dân số dùng di động lên 75-80% trong thời gian từ nay đến năm 2015-2016. Theo dự kiến, Quốc hội nước này sẽ thông qua một bộ luật viễn thông mới trong vài tháng tới.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới