Hủy
Kinh Doanh

VN-Index chưa thể bứt phá

Chủ Nhật | 12/10/2014 08:06

VN-Index tuần qua thật sự vẫn chưa bứt phá qua được vùng kháng cự ngắn hạn quanh 615 – 620 điểm,
 

Tuần qua, xu hướng chính của nhiều mã đang là giảm điểm. Dù VN-Index có nhịp tăng tốt nhờ đà tăng của các Bluechips như VNM, HSG, PXS, … và đặc biệt là GAS khi ghi nhận mức tăng 7%.

Điểm tích cực là thanh khoản vẫn đang duy trì khá tốt và tâm lý nhà đầu tư chưa có dấu hiệu hoảng loạn. Tuy nhiên, thị trường giai đoạn hiện tại đang hướng nhiều đến câu chuyện cơ bản nhiều hơn là đầu cơ khi báo cáo quý 3 đang dần được gợi mở. Những mã cổ phiếu có câu chuyện cơ bản khả quan đang có diễn biến tích cực hơn nhóm còn lại.

VN-Index tuần qua thật sự vẫn chưa bứt phá qua được vùng kháng cự ngắn hạn quanh 615 – 620 điểm, đặc biệt nếu loại trừ sự dịch chuyển ngược chiều của GAS. Vì vậy, nhà đầu tư lướt sóng chỉ nên nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu 20% một khi vùng 615 – 620 chưa được phá vỡ với một sự thuyết phục từ đa số các mã. Khối lượng khớp lệnh cần gia tăng trở lại lên vùng 170 triệu cổ phiếu/phiên trên sàn HOSE.

Riêng đối với nhà đầu tư trung và dài hạn (từ 3 – 6 tháng trở lên) thì vùng giá này sẽ hấp dẫn cho các cổ phiếu có câu chuyện tích cực về cơ bản hoặc chia thưởng như VHC, PPI, SSI, PVS, PVD, PXS, JVC, TLH, HSG.

d
Đinh Minh Trí

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới