Hủy
Kinh Doanh

VnIndex tăng phiên thứ 4 liên tiếp, nhóm BĐS, tài chính hút tiền

Thứ Năm | 29/05/2014 12:22

Nhóm bất động sản là nhóm hút dòng tiền còn nhóm tài chính đang tăng khá mạnh.
 

Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex tăng 2,55 điểm lên sát ngưỡng kháng cự là 560 điểm. Thực tế, ngưỡng kháng cự này đã có lúc bị xuyên thủng trong phiên nhưng không bền. Thị trường vẫn cần thời gian để xác nhận lại xu hướng.

Nhóm cổ phiếu đáng lưu ý sáng nay là nhóm bất động sản và nhóm tài chính. Nhóm bất động sản là nhóm hút dòng tiền còn nhóm tài chính đang tăng khá mạnh.

Nhóm bất động sản: Dẫn đầu giao dịch thị trường là FLC với khớp lệnh 10,74 triệu cổ phiếu; tiếp đến là những cái tên quen thuộc trong ngành như ITA, CII, IJC, DLG, GMD, PTL, HAG, HAR...Những cổ phiếu này đều giao dịch trên 1 triệu cổ phiếu.

Nhóm tài chính tăng mạnh: Các cổ phiếu ngân hàng như STB, MBB, EIB, CTG, . Nhóm chứng khoán tăng như HCM, SSI, IVS, WSS, VIX...

Nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn khác tăng như MSN tăng 1.500 đồng; GAS tăng 500 đồng; VIC tăng 500 đồng, FPT tăng 700 đồng...

..............

Đến 10h45, hai sàn đã có khoảng thời gian tăng điểm khá bền vững sau phiên ATO. VnIndex tăng gần 4 điểm lên 561,14 điểm và HNX-Index tăng 0,08 điểm lên 77,27 điểm. Giao dịch đang khá sôi động khi chưa hết phiên sáng đã đạt gần 900 tỷ khớp lệnh và thoả thuận.

CSM đã tăng mạnh phiên thứ 4 liên tiếp. Công ty này sắp chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền tỷ lệ 23%.

Công bố thông tin sắp sửa chốt quyền chào bán cổ phiếu ra công chúng với giá 10.000 đồng/cp-thấp hơn thị giá đang giao dịch hiện tại nên cổ phiếu VHG đang tăng trần với dư mua lớn. Thị giá cổ phiếu này hiện là 8.700 đồng, tăng mạnh so với mức chưa đầy 6.000 đồng 10 phiên giao dịch trước. Điều này có nghĩa là ai đã mua cổ phiếu VHG 10 phiên trước thì nay đã có lãi đáng kể. Áp lực chốt lãi có thể xảy ra.

Sau phiên giao dịch hôm qua, với 3 phiên tăng liên tiếp của VnIndex, nhiều ý kiến nhận định cho rằng khả năng điều chỉnh sẽ diễn ra khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 560 do đó hành động giải ngân ngắn hạn nên chờ đợi sự điều chỉnh này trước khi thực hiện nhằm có mức dừng lỗ hợp lý hơn.

Lo ngại đó không phải là không có cơ sở bởi trong chuỗi tăng của VnIndex thời gian gần đây chỉ mới có 2 phiên giảm nhẹ cuối tuần qua xen ngang. Tức, nếu xét chuỗi dài hơn thì 7/9 phiên gần đây chỉ số VnIndex tăng điểm.

Thị trường chứng khoán mở cửa hôm nay với lo ngại đó. VnIndex hiện giảm nhẹ 0,23 điểm; HNX-Index giảm 0,11 điểm còn lần lượt là 557,11 điểm và 77,07 điểm. Sức tăng đang gặp phải ngưỡng cản tâm lý khá mạnh.

Đến 9h40', VnIndex quay đầu tăng nhẹ 1,4 điểm.

Nguồn CafeF/Trí Thức Trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới