Hủy
Kinh Doanh

WB tài trợ cho Việt Nam 200 triệu USD để cung cấp nước sạch

Thứ Sáu | 22/02/2013 21:10

Khoản tín dụng này sẽ cung cấp nước sạch cho 1,7 triệu người dân và cải thiện điều kiện vệ sinh cho 650.000 người ở 8 tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
 

Ngày 22/2, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký hiệp định tín dụng trị giá 200 triệu USD để hỗ trợ Việt Nam thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia về Cấp nước sạch và vệ sinh.

Khoản tín dụng này sẽ cung cấp nước sạch và an toàn cho 1,7 triệu người dân và cải thiện điều kiện vệ sinh cho 650.000 người ở 8 tỉnh thuộc Đồng bằng sông Hồng giai đoạn 2012-2016.

Dự án hỗ trợ tài chính thông qua một phương thức sáng tạo mới kết hợp hỗ trợ tài chính trực tiếp với kết quả, đảm bảo đối tượng cần hỗ trợ sẽ được hưởng lợi một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, Chương trình này cũng sẽ hỗ trợ tăng cường các hệ thống thể chế, cải thiện quy hoạch ngành và giám sát, đánh giá các tỉnh tham gia. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam sẽ tiến hành thẩm định độc lập các kết quả của chương trình.

Cùng ngày, Cơ quan Phát triển Quốc tế Australia (AusAID) cũng cam kết sẽ cung cấp 8 triệu đô la Australia theo hình thức hỗ trợ kỹ thuật để hỗ trợ chương trình mục tiêu quốc gia này, trong khuôn khổ quan hệ đối tác chiến lược giữa AusAID và WB nhằm hỗ trợ Việt Nam tăng cường cạnh tranh kinh tế, bền vững về môi trường.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới