Hủy
Kinh Doanh

Website một sàn TMĐT Việt vừa chính thức tuyên bố ngừng kinh doanh sản phẩm H&M

Minh Anh Thứ Sáu | 09/04/2021 08:03

H&M nằm trong Top 10 thương hiệu thời trang được đặt hàng nhiều trên Fado. Ảnh: dec.edu.vn.

Sau làn sóng tẩy chay từ các group, ngày 7.4 sàn thương mại điện tử Fado.vn tuyên bố ngừng kinh doanh các sản phẩm thương hiệu H&M.
 

"Chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam", thông báo chính thức của Fado.vn trên website của hãng này chia sẻ. Sàn thương mại điện tử xuyên biên giới này trở thành sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M do các thông tin liên quan đến câu chuyện chủ quyền.

Theo lời ông Đạt Phạm, CEO Công ty Cổ phần Fado Việt Nam chia sẻ với báo chí: Việc ngừng kinh doanh tất cả sản phẩm H&M từ các quốc gia khác trên sàn Fado bắt đầu từ 0 giờ ngày 7.4.2021. Đội ngũ Fado.vn là người Việt Nam, nên không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam, vị CEO này cho biết.

Động thái này của Fado không phải là tẩy chay mà là động thái phản ứng để những thương hiệu, tập đoàn đa quốc gia đừng coi trọng doanh số thị trường lớn như Trung Quốc mà coi thường Việt Nam là thị trường nhỏ. "Đặt lên bàn cân, thị trường Việt nhỏ hơn Trung Quốc nhưng tinh thần tự tôn dân tộc không thể thờ ơ với việc đó", Doanh nghiệp & Tiếp thị dẫn lời ông Đạt cho biết.

Ảnh:
"Chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam", thông báo chính thức của Fado.vn trên website của hãng này chia sẻ. Ảnh: NCDT.

H&M nằm trong Top 10 thương hiệu thời trang được đặt hàng nhiều trên Fado. Quyết định này gây thiệt hại về mặt kinh doanh nhưng Fado có thể kiểm soát được, vị CEO cho biết. Fado là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, được thành lập năm 2014, hỗ trợ khách hàng giao thương, mua sắm sản phẩm từ các nước Mỹ, Đức, Nhật, Anh về Việt Nam.

Trên fanpage chính thức của H&M Việt Nam, dưới mỗi bài đăng của thương hiệu này là hàng chục ngàn lượt "phẫn nộ" và bình luận phản đối trước động thái mới nhất của H&M liên quan việc thay đổi bản đồ online, có sự xuất hiện của "đường lưỡi bò" phi pháp ở biển Đông mà Việt Nam bác bỏ. Chưa dừng lại ở đó, nhiều người đã thành lập riêng trang, nhóm trên các trang mạng xã hội để bày tỏ sự phẫn nộ, kêu gọi tẩy chay H&M.

Trước đó, thương hiệu thời trang H&M gặp phải sự phản đối của dư luận Việt Nam do đăng tải bản đồ có hình ảnh "đường lười bò" phi pháp. Mặc dù, ban đầu hãng không sử dụng bản đồ có hình ảnh "đường lưỡi bò" song sau khi cư dân mạng Trung Quốc phát hiện website của thương hiệu thời trang H&M (hm.com) đăng tải bản đồ không có hình ảnh kể trên hãng đã lập tức chỉnh sửa theo yêu cầu của nhà chức trách Thượng Hải.

►Những rắc rối của H&M ở châu Á


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới