Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu cá ngừ sang Nhật Bản giảm mạnh

Thứ Năm | 25/07/2013 08:16

Là một trong ba thị trường nhập khẩu lớn nhất của cá ngừ Việt Nam nhưng năm nay thị trường Nhật Bản đang có dấu hiệu sụt giảm so với năm trước.
 

Số liệu thống kê của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) cho thấy, 6 tháng đầu năm 2013, kim ngạch xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam chỉ đạt 293,7 triệu USD, tăng 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mỹ tiếp tục là thị trường nhập khẩu lớn nhất của cá ngừ Việt Nam khi chiếm đến 37% thị phần, đạt 108,6 triệu USD, giảm 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái; tiếp đến là EU và Nhật Bản.

Nếu như 6 tháng đầu năm 2012, Nhật Bản là nhà nhập khẩu lớn thứ hai của cá ngừ Việt Nam thì nửa đầu năm 2013 Nhật Bản đã tụt xuống vị trí thứ ba. Cụ thể, giá trị xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang Nhật trong thời gian này chỉ đạt 31,6 triệu USD, giảm 18,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia cho rằng, do sự mất giá của đồng yên nên thời gian qua, các nhà nhập khẩu cá ngừ của Nhật Bản không thể đẩy mạnh nhập khẩu cá ngừ từ các nước, trong đó có Việt Nam.

Dự báo thời gian tới, xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang thị trường Nhật sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn khi các rào cản kỹ thuật đang được thị trường này đặt ra ngày càng khắt khe hơn.

Nguồn Báo Công Thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới