Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu dầu thô OPEC dự báo tăng trong tháng 7

Thứ Sáu | 05/07/2013 16:48

Theo hãng phân tích theo dõi xuất nhập khẩu dầu thô Oil Movement, xuất khẩu của OPEC từ nay đến cuối tháng 7 sẽ tăng khoảng 2,3%.
 

Theo Oil Movement, tổ chức các nước xuất khẩu dầu (OPEC) sẽ xuất khẩu 24,18 triệu thùng dầu mỗi ngày trong 4 tuần kết thúc ngày 20/7, tăng 2,3% so với mức 23,64 triệu thùng/ngày cùng kỳ tháng trước. Số liệu này không tính 2 nước thành viên Angola và Ecuador của OPEC.

Ông Roy Mason, nhà sáng lập Oil Movement cho biết đây là giai đoạn tiêu thụ dầu thô cao điểm của năm. Các nhà máy lọc dầu cả 2 bờ phía Tây và Đông kênh đào Suez đều tăng cường công suất hoạt động để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ cho mùa hè.

Lượng dầu xuất khẩu khu vực Trung Đông nói chung tăng 2,9% lên 17,83 triệu thùng dầu/ngày, trong khi giai đoạn trước đó xuất 17,32 triệu thùng/ngày. Số liệu này bao gồm cả 2 nước không thuộc OPEC là Oman và Yemen.

Các nước OPEC bao gồm Algeria, Angola, Ecuador, Iran, Iraq, Kuwait, Libya, Nigeria, Qatar, Ả Rập Xê Út, các tiểu vương quốc Ả Râp và Venezuela. Các nước OPEC sẽ họp hôi nghị sớm nhất là ngày 4/12 tới.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới