Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu gạo năm 2015 phải đảm bảo có lợi cho nông dân

Thứ Hai | 23/02/2015 14:49

Bộ Công Thương khuyến cáo các doanh nghiệp cần tranh thủ tối đa nhu cầu và cơ hội nhập khẩu từ các thị trường tập trung và thị trường mới.
 

Dự kiến năm 2015, Việt Nam sẽ xuất khẩu khoảng 6,7 triệu tấn gạo. Trong bối cảnh giá giảm, cạnh tranh gay gắt trên thị trường, thu nhập của người trồng lúa sẽ bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương cho biết, mục tiêu xuất khẩu gạo vẫn phải đảm bảo có lợi cho nông dân.

Theo Bộ Công Thương, năm 2015, ngành xuất khẩu gạo Việt Nam sẽ gặp không ít khó khăn. Dự báo, giá xuất khẩu gạo khó duy trì ở mức cao như những năm trước. Trong khi đó, ngành xuất khẩu gạo Việt Nam tiếp tục phải cạnh tranh gay gắt về chất lượng và giá với các nước cùng xuất khẩu mặt hàng này như Thái Lan, Ấn Độ và Pakistan.

Trước tình hình này, Bộ Công Thương đề ra mục tiêu xuất khẩu gạo năm 2015 phải đảm bảo góp phần tiêu thụ hết thóc, gạo hàng hóa của nông dân với mức có lợi cho nông dân; góp phần đảm bảo cân đối cung-cầu, xuất khẩu và tiêu dùng nội địa; thực hiện các cam kết quốc tế, bảo đảm xuất khẩu có hiệu quả.

Bộ Công Thương cũng khuyến cáo các doanh nghiệp cần tranh thủ tối đa nhu cầu và cơ hội thị trường từ các thị trường tập trung và các thị trường mới, nhất là nhu cầu từ Trung Quốc.

Bộ này cũng đã ban hành lộ trình xây dựng vùng nguyên liệu hoặc thực hiện liên kết sản xuất và tiêu thụ thóc, gạo của thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo giai đoạn 2015-2020, nhằm tăng cường liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa gạo, góp phần nâng cao chất lượng, giá trị gạo Việt Nam.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới