Hủy
Kinh Doanh

Xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến 8 tháng tăng hơn 25%

Thứ Sáu | 14/09/2012 14:44

Xuất khẩu thì dệt may vẫn là mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất, đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước.
 

Theo báo cáo của Bộ Công thương, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến tháng 8 ước đạt 6,5 tỷ USD, tăng 0,3% so với tháng 7 và tăng 13,3% so với cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu 8 tháng năm 2012 ước đạt 46,52 tỷ USD, chiếm 63,4% tổng kim ngạch xuất khẩu và tăng 25,4% so với cùng kỳ.

Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng xơ sợi, dệt may tiếp tục có mức tăng trưởng chậm, chủ yếu do những khó khăn về thị trường xuất khẩu. Do sức tiêu thụ hàng dệt may của các thị trường chính như EU, Hoa Kỳ và Nhật Bản đều giảm sút nên các nhà nhập khẩu đặt hàng cầm chừng.

Đơn hàng phần lớn tập trung vào các doanh nghiệp lớn, có năng lực. Đơn hàng của những doanh nghiệp nhỏ bị giảm mạnh. Ngoài ra, giá xuất khẩu dệt may cũng giảm khoảng 5-10% đơn giá sản phẩm.

Tuy nhiên, xét về kim ngạch xuất khẩu thì dệt may vẫn là mặt hàng xuất khẩu có kim ngạch lớn nhất, đóng góp quan trọng vào kim ngạch xuất khẩu chung của cả nước. Tính trong 8 tháng năm 2012, xuất khẩu dệt may đạt 9,72 tỷ USD, tiếp theo là điện thoại các loại và linh kiện, đạt 7,36 tỷ USD, giày dép các loại đạt 4,77 tỷ USD, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, đạt 4,76 tỷ USD,...


Đơn vị: tỷ USD

Các mặt hàng có mức kim ngạch tăng trưởng cao và ổn định trong 8 tháng là điện thoại các loại và linh kiện tăng 134%, máy ảnh, máy quay phim và linh kiện tăng 230%, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện tăng 83,5%...

Nguồn Khampha/Bộ Công thương


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới