Hủy
Người Tiên Phong

Cô bé 10 tuổi có IQ cao hơn Albert Einstein

Phùng Mỹ Thứ Bảy | 25/09/2021 10:55

Bé Adhara Pérez Sánchez có chỉ số IQ cao hơn các nhà khoa học nổi tiếng như Stephen Hawking và Albert Einstein. Ảnh: TL.

Adhara Pérez Sánchez đang theo học hai bằng kỹ sư.
 

Bé gái 10 tuổi Adhara Perez Sanchez thu hút sự chú ý của truyền thông với chỉ số thông minh (IQ) rất cao, ở mức 162. Con số này cao hơn 2 điểm so với các nhà khoa học thiên tài như Stephen Hawking và Albert Einstein.

Theo NBC San Diego, cô bé người Mexico mơ ước trở thành một phi hành gia để thay đổi thế giới, du hành vào không gian và thậm chí là chinh phục sao Hỏa.

Và thiên tài nhí đang trên con đường biến ước mơ của mình thành hiện thực. Từ khi 3 tuổi, cô đã học đọc, bắt đầu lắp ráp 100 mảnh ghép và thậm chí học đại số. Hiện, cô bé đang theo học 2 chuyên ngành đại học ở Mexico: một chương trình kỹ thuật hệ thống tại Đại học CNCI và ngành kỹ thuật công nghiệp với trọng tâm là toán học tại UNITEC.

Bé gái Adhara Pérez Sánchez. Ảnh: NBC San Diego.
Bé gái Adhara Pérez Sánchez. Ảnh: NBC San Diego.

Tuy nhiên, cuộc sống không hề dễ dàng với cô bé. Pérez Sanchez được chẩn đoán mắc hội chứng Asperger, thuộc hội chứng tự kỷ và có thể gây khó khăn trong giao tiếp xã hội khi mới 3 tuổi. Điều này khiến cô bé gặp rất nhiều khó khăn ở trường. Cô bị bắt nạt bởi các bạn cùng lứa, những người đôi khi gọi cô bằng những cái tên như "lập dị" hoặc "kỳ quặc". 

Theo lời của một số giáo viên, cô bé đã ngủ trong một số lớp học và tỏ ra không mấy quan tâm đến tài liệu. Cô bé thường thích dành thời gian nghiên cứu bảng tuần hoàn ở nhà, vì vậy mẹ cô bé đã quyết định tìm kiếm sự hỗ trợ cho một kế hoạch giáo dục khác sau khi cô bé rơi vào trầm cảm và không muốn đến trường nữa.

Đây là một khoảnh khắc quan trọng đối với gia đình vì sau đó người ta xác định rằng cô bé sở hữu một chỉ số IQ vượt trội là 162. Điều đáng chú ý là một người có chỉ số IQ 130 đã được coi là có năng khiếu bẩm sinh và xếp vào nhóm 2,1% dân số có IQ cao nhất thế giới.

Sau đó, thiên tài nhí được học trong một môi trường phù hợp với nhu cầu riêng của cô, giúp cô có thể tốt nghiệp tiểu học khi lên năm tuổi, trung học cơ sở khi sáu tuổi và trung học phổ thông vào năm 8 tuổi.

Cô bé thậm chí còn đại diện cho trường đại học Universidad CNCI nói về các lỗ đen tại một sự kiện do Viện Văn hóa và Nghệ thuật của Tijuana tổ chức.

Điểm đến tiếp theo của cô bé là Đại học Arizona, đây là ngôi trường mơ ước của cô vì nó đã được NASA công nhận cho chương trình khám phá không gian. Cô ấy đã được mời đến học ở đó bởi Hiệu trưởng của trường Robert C. Robbins. Và đây chắc chắn là một nơi lý tưởng cho việc đào tạo một phi hành gia.

 

Khi cô bé bước trên con đường trở thành phi hành gia với đôi mắt ngắm nhìn các vì sao, cô ấy cũng đang sử dụng các nền tảng mạng xã hội của mình để tiếp cận những trẻ em khác mắc chứng tự kỷ và truyền cảm hứng cho các em theo đuổi tham vọng của mình. Cô bé thậm chí còn viết một cuốn sách về điều đó. 

Có thể bạn quan tâm:

Thần đồng 11 tuổi: Khoa học lượng tử sẽ cho chúng ta câu trả lời về sự bất tử


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới