Hủy
Phong Cách Sống

10 thành phố giàu có nhất thế giới

Khánh Tú Thứ Bảy | 29/04/2023 08:30

Thành phố New York (Mỹ) giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách do Henley & Partners công bố. Ảnh: CNBC.

Danh sách do Henley & Partners công bố dựa vào số liệu mà New World Wealth thu thập từ 97 thành phố tại 9 khu vực trên toàn thế giới.
 

Hãng CNBC đưa tin Henley & Partners vừa công bố báo cáo thường niên về các thành phố giàu có nhất thế giới. Báo cáo này dựa trên số lượng triệu phú USD đã tăng lên trong 10 năm qua tại các thành phố lớn trên thế giới.

Dữ liệu được New World Wealth, công ty tình báo toàn cầu, thu thập từ 97 thành phố tại 9 khu vực trên toàn thế giới. Báo cáo xếp hạng các thành phố dựa trên thói quen chi tiêu của hơn 150.000 cá nhân có thu nhập ròng cao, ngoài ra những thành phố được khảo sát đều có mức tài sản đầu tư trên 10 triệu USD. Không chỉ như vậy, báo cáo của Henley & Partners cho biết những người giàu trong danh sách này đều có địa vị cao như người sáng lập, Chủ tịch, CEO hay Giám đốc Doanh nghiệp.

 

New York (Mỹ) là thành phố đứng ở vị trí thứ nhất trong danh sách 10 thành phố giàu nhất thế giới do Henley & Partners công bố (dữ liệu được tính đến ngày 31/12/2022) với 340.000 triệu phú và 58 tỉ phú. Từ năm 2012 đến năm 2022, số lượng các cá nhân có giá trị tài sản ròng cao ở thành phố này đã tăng thêm 40%.

Ở vị trí thứ 2 là Tokyo (Nhật) với 290.300 triệu phú và 14 tỉ phú. Trong giai đoạn 10 năm, thành phố của Nhật ghi nhận sụt giảm 5% số lượng cá nhân có thu nhập ròng cao, tuy nhiên đây vẫn là nơi chiếm 21% số lượng triệu phú ở đất nước mặt trời mọc. Cũng trong báo cáo, Henley & Partners đã lưu ý rằng số lượng tỉ phú tại Nhật tương đối thấp so với các thành phố khác trong danh sách. Điều này cho thấy sự giàu có được phân bổ khá đồng đều ở Tokyo, đồng nghĩa với việc các triệu phú kiểm soát phần lớn dòng vốn của các doanh nghiệp tại thành phố này.

 

Khu vực Vịnh San Francisco (Mỹ) đứng ở vị trí thứ 3. Khu vực này là nơi sinh sống của 285.000 triệu phú và 63 tỉ phú. Được biết khu vực Vịnh San Francisco là thành phố giàu có thứ 3 thế giới nhờ vào việc các chuyên gia công nghệ được trả lương cao khi làm việc ở Thung lũng Silicon. Khu vực ven biển đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng 68% về số lượng các cá nhân có thu nhập ròng cao từ năm 2012 đến năm 2022.

Xếp ở vị trí thứ 4, 5, 6 lần lượt là London (Anh), Singapore và Los Angeles (Mỹ). Vị trí thứ 7 thuộc Hồng Kông, đây là thành phố từng đứng thứ 4 trong danh sách các thành phố giàu có nhất thế giới vào năm 2012. 

Sydney (Úc) là thành phố đứng thứ 10 trong danh sách với 126.900 triệu phú và 184 tỉ phú. New World Wealth dự đoán Sydney sẽ còn phát triển hơn nữa trong tương lai khi thành phố này sở hữu khu dân cư ngoại ô hạng sang bậc nhất trên thế giới. Số lượng tài sản của giới siêu giàu Sydney đã tăng mạnh trong 20 năm qua, đồng thời thành phố này cũng đang trên đà trở thành một trong những thành phố giàu có nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Thành phố nước Úc có tiềm năng sẽ tiến vào nhóm 5 thành phố giàu có nhất thế giới vào năm 2040 nếu duy trì được mức tăng trưởng như hiện tại, New World Wealth nhận định.

Có thể bạn quan tâm:

Chăm sóc sức khỏe tự nhiên từ những thay đổi nhỏ

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới