Hủy
Phong Cách Sống

12 lợi ích không tưởng của viêc uống nước nóng

Lê Trang Thứ Năm | 09/11/2017 15:39

lifestyle

Nước nóng có một số lợi ích riêng mà nước lạnh không có được.Sau đây là 12 lợi ích của việc uống nước nóng.
 

Hầu hết chúng ta đều biết rằng nước là điều thiết yếu cho sự sống còn của chúng ta. Có lẽ chúng ta đều nghe các bác sĩ nói rằng uống khoảng 8 ly một ngày là lý tưởng. Tuy nhiên, điều mà hầu hết mọi người không biết là nước nóng có một số lợi ích riêng mà bạn không thể có được khi bạn uống nước lạnh. 

1. Giảm cân

12 loi ich khong tuong cua viec uong nuoc nong
Ảnh: Lifehack

Nước nóng rất tốt cho việc duy trì sự trao đổi chất, đó là những gì bạn muốn nếu bạn đang cố gắng để giảm một vài kg. Cách tốt nhất để làm việc này là bắt đầu sự trao đổi chất vào sáng sớm với một ly nước nóng và chanh. Như là một "món quà" cho cơ thể, nước nóng sẽ giúp phá vỡ các mô mỡ (aka chất béo) trong cơ thể của bạn.

2. Giúp giảm tắc nghẽn mũi và họng

Uống nước nóng là một liệu pháp tự nhiên tuyệt vời cho cảm lạnh, ho và đau họng. Nó giải thể chất đờm và cũng giúp loại bỏ nó khỏi đường hô hấp của bạn. Như vậy, nó có thể làm giảm cơn đau họng. Nó cũng giúp làm sạch tắc nghẽn mũi.

3. Liệu pháp tốt cho phụ nữ những ngày "nhạy cảm"

12 loi ich khong tuong cua viec uong nuoc nong
Ảnh: Lifehack

Nước nóng cũng có thể giúp làm giảm co thắt kinh nguyệt. Nhiệt độ của nước có tác dụng êm dịu và nhẹ nhàng trên cơ bụng, điều này có thể giúp chữa bệnh chuột rút và co thắt.

4. Giải độc cơ thể

Nước nóng là thực phẩm tuyệt vời để giúp cơ thể bạn giải độc. Khi bạn uống nước nóng, nhiệt độ cơ thể của bạn bắt đầu tăng, dẫn đến mồ hôi. Điều này xảy ra giúp giải phóng chất độc ra khỏi cơ thể và làm sạch nó. Để có kết quả tối ưu, hãy thêm một ít nước chanh trước khi uống.

5. Ngăn ngừa lão hóa sớm

12 loi ich khong tuong cua viec uong nuoc nong
Ảnh: Lifehack

Có một lý do bạn nên làm sạch cơ thể bởi chất độc tích tụ trong cơ thể chúng làm cho bạn già đi nhanh hơn. Ngoài ra, uống nước nóng giúp sửa chữa các tế bào da làm tăng độ đàn hồi của da và bị ảnh hưởng bởi gốc tự do gây hại. Sau đó, da bị hư hỏng của bạn trở nên mượt mà.

6. Ngăn ngừa mụn trứng cá và mụn nhọt

Nóng nước sâu làm sạch cơ thể của bạn và loại bỏ các nguyên nhân gốc rễ của nhiễm trùng mụn trứng cá.

7. Tóc và sức khoẻ của tóc

Uống nước nóng cũng tốt cho việc có được mái tóc mềm, sáng bóng. Nó kích thích thần kinh trong rễ tóc của bạn và làm cho họ hoạt động. Điều này có lợi cho việc lấy lại sức sống tự nhiên của tóc và giữ cho nó khỏe mạnh.

8. Tăng trưởng tóc

Kích hoạt các rễ của tóc của bạn có thêm một lợi ích-tăng trưởng. Nước nóng thúc đẩy hoạt động thường xuyên của rễ và sau đó tăng tốc độ phát triển của tóc.

9. Ngăn ngừa gàu

Nước nóng giữ cho da đầu của bạn trữ nước tốt và giúp chống lại da đầu khô hoặc gàu.

10. Tăng cường tuần hoàn máu và thúc đẩy hệ thần kinh khỏe mạnh

Một lợi ích quan trọng khác của việc uống nước nóng là làm tăng lưu thông máu, điều này rất quan trọng cho hoạt động cơ và thần kinh. Ngoài ra, nó giữ hệ thống thần kinh của bạn khỏe mạnh bằng cách phá vỡ các mô chất béo xung quanh nó.

11. Tiêu hóa

12 loi ich khong tuong cua viec uong nuoc nong
Ảnh: Lifehack

Nước nóng đặc biệt có lợi cho việc tiêu hóa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước lạnh trong hoặc sau bữa ăn có thể làm đông dầu có trong thực phẩm tiêu thụ. Điều này có thể tạo ra một sự tích tụ chất béo trên thành ruột trong ruột, dẫn tới ung thư ruột. Tuy nhiên, nếu bạn thay thế ly nước bằng nước nóng, bạn có thể tránh được vấn đề này. Ngoài ra, nước nóng có lợi cho tiêu hóa, rất tốt cho hệ tiêu hóa sau bữa ăn.

12. Các chuyển động của ruột

Nói về tiêu hóa, nước nóng có thể giúp bạn duy trì thường xuyên, cũng như làm cho cử động của bạn lành mạnh và không đau. Mất nước có thể dẫn đến các vấn đề mãn tính với táo bón. Khi phân được tích lũy trong ruột của bạn, chuyển động của ruột trở nên chậm hơn. Luôn luôn khuyến khích bạn tiêu thụ một lượng nước nóng hoặc ấm vào mỗi buổi sáng khi dạ dày của bạn trống rỗng. Nó phân hủy bất kỳ thực phẩm còn lại và làm cho sự chuyển động của các hạt mịn màng và ít đau đớn hơn qua ruột.


10 điều xảy ra với cơ thể nếu bạn không ăn thịt

Vi khuẩn đường ruột có lợi trong điều trị ung thư

Nguồn Lifehack


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới