Hủy
Phong Cách Sống

7 bài học giúp Nick Vujicic từ người bất thường trở nên phi thường

Thái Bình Thứ Năm | 21/05/2020 16:14

Nguồn ảnh: facebook

Nick Vujicic là ví dụ tuyệt vời truyền cảm hứng cho những ai muốn từ bỏ cuộc sống trên toàn thế giới.
 

Anh Nick Vujicic sinh ra mà không có cả tay lẫn chân bởi vì một căn bệnh hiếm gặp Phocomelia. Anh Nick đã đứng vững trên các sân khấu bởi nghị lực phi thường. Giờ đây anh là một trong những diễn giả có sức lôi cuốn và ảnh hưởng bậc nhất thế giới, anh diễn thuyết trước đám đông trên 57 quốc gia về hành trình "Từ cuộc sống không tay chân đến diễn giả nổi tiếng khắp thế giới" của mình. Anh Nick là ví dụ tuyệt vời truyền cảm hứng cho những ai muốn từ bỏ cuộc sống trên toàn thế giới.

7 bài học mà chúng ta có thể học được từ hành trình phi thường của anh ta:

Bài học 1: Đứng không sợ hãi, sợ hãi là khuyết tật lớn nhất


Nỗi sợ hãi về những gì mọi người sẽ nói hoặc nghĩ về bạn, sợ tương lai của bạn, sợ quá khứ, sợ thất bại và sợ bị đánh giá sẽ giết chết bạn từ bên trong. Nick đã vượt qua những nỗi sợ hãi này và sống cuộc sống của mình như một chàng trai trẻ tự do hạnh phúc. Mặc dù được sinh ra không có chân tay, Nick Vujicic luôn đứng không sợ hãi trong từng bước mà anh đã thực hiện trong đời. Là một tác giả, CEO, diễn giả, người có bằng cấp về kế hoạch tài chính và tài khoản, giới hạn về thể chất của anh ta không bao giờ ngăn anh ta đạt được nhiều hơn một con người phát triển đầy đủ bình thường khác.

Bài học 2: Nick Vujicic tin vào Chúa

Nếu bạn tin vào Chúa, bạn sẽ có hy vọng. Theo Nick, Chúa là nguồn hy vọng trong cuộc sống của bạn và khi bạn có hy vọng, bạn sẽ có sức mạnh để đứng lên một lần nữa và kết thúc mạnh mẽ. Bị quấy rối trong thời gian đi học, anh ta đã suy ngẫm và thậm chí cố gắng tự tử khi chỉ mới 8 tuổi. Trong nhiều năm, anh ta liên tục tự hỏi, tại sao anh ta không giống như những đứa trẻ xung quanh và tại sao anh ta là người duy nhất không có tay và chân. Anh tự hỏi lý do cho cuộc sống của anh là gì, hoặc liệu có lý do nào để anh tiếp tục sống. Nick nói rằng bạn cần chờ thời điểm thích hợp để mọi thứ thay đổi tốt hơn. Ông nói rằng Chúa là người lập kế hoạch tốt nhất cho, Ngài luôn có những kế hoạch tốt hơn cho bạn. Ngay cả khi bạn không thể tìm thấy bất kỳ hy vọng nào, bạn phải quyết định ở lại và tiếp tục hy vọng điều tốt nhất.

Bài học 3: Đừng biện hộ cho thất bại

Nick Vujicic luôn có cái nhìn đúng đắn về cuộc sống. Anh biết mình sinh ra không có tay hay chân nhưng anh hạnh phúc với những gì mình có. Anh luôn mơ ước được sống cuộc sống của mình như những người khác xung quanh. Mặc dù bị khuyết tật nghiêm trọng, anh vẫn cố gắng hoàn thành những nhiệm vụ khó tin mỗi ngày. Anh ta tập trung và học cách hoàn thành chúng mà không cần sự trợ giúp bên ngoài. Nick Vujicic trở thành người đầu tiên được giảng dạy ở hệ thống trường học Úc. Anh ấy có thể tự làm mọi hoạt động hằng ngày. Anh ấy có thể bơi lội, câu cá, lướt sóng, nhảy dù, trượt tuyết và thậm chí chơi golf. Anh ấy là một doanh nhân thành đạt với số tiền khoảng 500.000 USD. Năm 2010, anh được trao giải nam diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn trong một bộ phim ngắn mang tên Bướm The Butterfly Circus.

Nick Vujicic có thể tự mình làm mọi thứ, kể cả bơi lội, lướt ván
Anh Nick Vujicic có thể tự mình làm mọi thứ, kể cả bơi lội, lướt ván.

Bài học 4: Mọi thứ xảy ra đều có lý do

Nick luôn nghĩ rằng mình là gánh nặng cho gia đình, cho đến khi gặp một cậu bé không có tay chân và Nick ngay lập tức nghĩ rằng mình có thể giúp đỡ chính mình. Nick hiểu rằng cuộc sống luôn giao một sứ mệnh cao cả cho bất kỳ ai và anh ta đã tìm được sứ mệnh của mình. Anh nhận ra rằng anh có thể là nguồn cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là những người giống anh. Anh tin rằng mỗi việc xảy ra đều có lý do của nó và chúng ta chỉ có thể biết khi mọi thứ đã xảy ra trong quá khứ. Bây giờ anh ta đã phát hiện ra câu trả lời tại sao anh ta được sinh ra mà không có tay chân. Chúa đã làm điều đó xảy ra với anh ấy, Nick có thể trở thành như bây giờ và truyền cảm hứng cho những người khác trở nên tốt hơn.

Bài học 5: Chia sẻ câu chuyện của bạn

Nick thích kể chuyện đời mình cho mọi người. Trong những giai đoạn đầu của cuộc đời, anh ta từng là một người rất nhút nhát cho đến khi một người Ấn Độ ở trường trung học động viên Nick nói ra, đối mặt với mọi người, nói chuyện và trao đổi trong các cuộc thảo luận. Nick nói với mọi người rằng mặc dù có rất nhiều hạn chế, nhưng nếu anh ta có thể biết ơn Chúa vì một cuộc sống vui vẻ thì tất cả những người khác cũng có thể. Họ không cần phải buồn về cuộc sống của họ. Mọi người đều có thể là nguồn cảm hứng cho người khác nếu họ chọn thái độ đúng đắn đối với cuộc sống.

Nick là ví dụ tuyệt vời truyền cảm hứng cho những ai muốn từ bỏ cuộc sống trên toàn thế giới.
Nick là ví dụ tuyệt vời truyền cảm hứng cho những ai muốn từ bỏ cuộc sống trên toàn thế giới.

Bài học 6: Nick Vujicic xem gia đình rất quan trọng.

Nick yêu gia đình vì anh biết dù thế nào đi chăng nữa, gia đình anh luôn sát cánh bên anh trong những thăng trầm. Cha mẹ anh chấp nhận anh như một đứa trẻ bình thường, gửi anh đến một ngôi trường bình thường và cho phép anh đối mặt với thế giới như một con người bình thường. Vợ anh đứng cạnh anh khi anh phải đối mặt với khủng hoảng tài chính khủng khiếp trong công việc kinh doanh. Bây giờ ông là một người cha tự hào của hai đứa con trai. Ông tin rằng gia đình dạy bạn phải có trách nhiệm và chân thành đối với cuộc sống của bạn. Không có gia đình, cuộc sống không trọn vẹn. Gia đình cho bạn một lý do để mỉm cười, ngay cả trong những lúc khó khăn nhất.

Bài học 7: Bạn luôn có thể đạt được nhiều hơn

Nick Vujicic truyền cảm hứng cho chúng ta để có được hầu hết mọi thứ trong cuộc sống. Nếu bạn tin rằng cuộc sống ngắn ngủi và vô ích, Nick sẽ chứng minh bạn sai và đưa ra mọi lý do có thể ngăn bạn đạt được mục tiêu trong cuộc sống. Tất cả mọi thứ phụ thuộc vào cách bạn sử dụng thời gian của mình để giành được mọi thứ bạn muốn. Bất cứ điều gì anh ấy đã đạt được cho đến bây giờ là do sự nhiệt tình, kiên cường, kiên trì, đào tạo và thái độ đúng đắn của anh ấy. Nhưng Nick không dừng lại ở đây và là một diễn giả đầy động lực, anh ấy vẫn mong muốn thúc đẩy và truyền cảm hứng cho nhiều người hơn trên thế giới.
 

Nguồn BABYLONS JSC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới