Hủy
Phong Cách Sống

5 nhà hàng Việt vào top 101 nơi ăn ngon nhất châu Á

Thứ Bảy | 18/05/2013 07:37

Đó là các nhà hàng Quán Ăn Ngon, Lemongrass, Hội An, Mandarin (TP HCM) và La Maison1888 (Đà Nẵng).
 

Daily Meal, trang web về ẩm thực có trụ sở tại Mỹ mới đây vừa công bố danh sách 101 nhà hàng tốt nhất châu Á.

Các nhà hàng Việt giữ thứ hạng cao trong danh sách này bao gồm nhà hàng Lemongrass xếp thứ 21, Quán Ăn Ngon đứng thứ 28, Hội An vị trí 71, Mandarin giữ hạng 95. Cả 4 nhà hàng này đều ở TP HCM. Nhà hàng La Maison1888 (Đà Nẵng) chiếm vị trí thứ 58.


Trong khi đó, đứng đầu bảng xếp hạng là nhà hàng Din Tai Fung tại Đài Bắc, Đài Loan. 4 nhà hàng Trung Quốc cùng chiếm hạng 2 đến hạng 5 đều nằm ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, là Duck de Chine, Green T. House, Temple, Capital M. Xếp thứ 6 là nhà hàng Varq (Ấn Độ). Trong top 10 còn có các nhà hàng Hong Kong, Nhật Bản. Trung Quốc có nhiều nhà hàng được bình chọn nhất, 28 trên tổng số 101, hầu hết ở thủ đô Bắc Kinh.

Danh sách này được chọn ra từ 202 nhà hàng được yêu thích nhất trong 25 thành phố châu Á, từ các siêu đô thị như Bắc Kinh, Seoul, Đài Bắc, Tokyo, đến các thành phố nhỏ hơn như Đà Nẵng, Unawatuna (Sri Lanka), và Bintan (Indonesia).

Ban tổ chức đã mời các chuyên gia phê bình ẩm thực, nhà văn và những người nước ngoài sống lâu năm tại các nước bản địa đánh giá và bỏ phiếu xếp hạng dựa trên các tiêu chí về thực đơn, phong cách bài trí nhà hàng, dịch vụ, và nhiều một số tiêu chí khác để chọn ra 101 nhà hàng được yêu chuộng các châu Á.

Dưới đây là hình ảnh các nhà hàng Việt trong danh sách này:

Nhà hàng Mandarine: Không gian nhà hàng đậm nét cung đình Huế với các bài trí về tranh treo tường, điêu khắc gỗ và nhạc sống. Thực đơn đồ uống khá cay, hơi chua và hơi mặn. Nhà hàng là điểm đến của nhiều khách nước ngoài. Các món được yêu thích nhất đều đậm vị hành, thảo dược. Món cua hấp bia là một trong những món không thể bỏ qua khi tới đây. Địa chỉ: 11A Ngô Văn Năm, Quận 1, TP HCM.
Nhà hàng Hội An: Quán ăn đậm chất Pháp-Việt lãng mạn, hoài cổ, lưu giữ kiến trúc cổ kính và nguyên sơ của phố cổ Hội An. Bàn ghế tại đây làm bằng gỗ tếch chạm khắc tinh xảo. Nhà hàng phục vụ ẩm thực cung đình và ẩm thực cả 3 miền. Địa chỉ: 11 Lê Thánh Tông, Quận 1, Đồng Khởi.
Nhà hàng La Maison 1888: Không gian đậm chất Pháp, phục vụ chủ yếu là thực đơn Pháp kết hợp hương vị Việt. Nhà hàng thuộc khu nghỉ dưỡng cao cấp InterContinental Danang Sun Peninsula (bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng), là sản phẩm tinh túy kết hợp từ hai tên tuổi khổng lồ thế giới: nhà thiết kế resort lừng danh Bill Bensley và món ăn của ông vua bếp Michel Roux. Thực đơn đồ uống phục vụ một số món cocktail độc nhất vô nhị.
Quán ăn Ngon (TP HCM): Các món ăn ấn tượng nhất là thực đơn đồ ăn đường phố của Việt Nam, trong đó phở gà, phở bò, nem cuốn, salad xoài và đậu phụ tôm lên men được yêu chuộng nhất. Địa chỉ: 160 Pasteur, Quận 1.
Nhà hàng Lemongrass: Dù bài trí nhà hàng khá đơn giản và không gian nhỏ kiểu Pháp-Việt, nhưng đồ ăn ở đây được đánh giá là trên cả tuyệt vời. Các món ăn miền Nam Việt Nam trong thực đơn rất được ưa chuộng. Nếu đến, khách khó thể bỏ qua món salad bò nướng với xoài. Địa chỉ: 4D Nguyễn Thiệp, TP HCM.

Nguồn DailyMeal


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới