Hủy
Phong Cách Sống

McDonald's châm ngòi cuộc chiến các đế chế kinh doanh hùng mạnh

Thứ Năm | 10/04/2014 20:56

Thành công vang dội của Mcdonald's đã vô tình châm ngòi cho cuộc chiến nảy lửa giữa các đế chế kinh doanh hùng mạnh.
 

Để có được thu nhập ròng 1,4 tỷ USD tương đương 1,40 USD/cổ phiếu trong năm 2013, “ông lớn” Mcdonald đã phải có những cuộc chiến nảy lửa giữa các đế chế kinh doanh hùng mạnh.

Điển hình là Burger King đã có một cuộc chiến dai dẳng với McDonald's khi tìm ra được điểm yếu của gã khổng lồ này chính là đồ ăn chưa đáp ứng được hầu hết khẩu vị của khách hàng. Bắt được điểm yếu này, Burger King đã tấn công toàn lực vào điểm yếu đó và đưa ra rất nhiều chiến lược nhằm đánh bật McDonald's nhằm khẳng định chất lượng bánh của Burger King cao hơn chất lượng bánh của McDonald's.

Không dừng lại ở đó, Burger King còn đưa ra thực đơn tương đồng với McDonald's. Chiếc bánh sandwich Big King không khác Big Mac nhưng được Burger King quảng cáo họ có lượng thịt bò nhiều hơn đối thủ 22 gram với giá không đổi.

McDonald's châm ngòi cuộc chiến các đế chế kinh doanh hùng mạnh - Ảnh 1

Trước những cuộc tấn công của Burger King, McDonald's vẫn tự tin với chiến lược và phân khúc thị trường mà mình đã lựa chọn bởi McDonald's biết rằng phân khúc khách hàng trẻ em vẫn là phân khúc đem đến nhuận tốt nhất và điểm mạnh lớn nhất của "ông lớn" này.

HiệnMcDonald's có thị phần lớn nhất trong lĩnh vực đồ ăn nhanh cho trẻ em và có 10% tổng số doanh thu từ Happy Meals. Burger King trong khi đó vẫn đang cố gắng để thu hút thêm khách hàng trẻ em, người già và phụ nữ.

Bên cạnh đó, việc đưa những chiến lược thích hợp để nâng cao doanh số bán hàng cũng được McDonald's chú trọng.McDonald'sđịnh hướng mởrộng nhượng quyền tại các thị trường mới nhằm xây dựng hình ảnh và khẳng định thương hiệu.

McDonald's nhấn đến thực đơn gồmnước giải khát và đồ ăn nhẹ. Doanh thu từ các bữa ăn nhanh này tăng vọt so với bữa ăn chính. Chính điều này đã khiến các chuỗi như Taco Bell thu hút được lượng khách vào buổi sáng, trong khi Starbucks tìm kiếm thêm doanh thu vào buổi chiều và buổi tối.

McDonald's châm ngòi cuộc chiến các đế chế kinh doanh hùng mạnh - Ảnh 2

Dịch vụ drive through cũng đem về những hiệu quả đáng kể.Drive throughcó mặt trên toàn cầu, có thể xử lý nhiều khách hàng vào thời gian cao điểm khiếnthời gian phục vụ bình quân tại McDonalds là 189,49 giây so với 198,48 giây tại Burger King.

Ngoài ra, McDonald's hơn hẳn đối thủ về chi phí tiếp thị. Chi phí quảng cáo trong năm 2012 là 787,5 triệu USD so với Burger King chỉ là 78,2 triệu USD. Burger King cho biết dự kiến sẽ chi tiêu ít hơn cho quảng cáo cho đến năm 2016.

Chính bởi sự kiên định trong kinh doanh cùng tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén trong thời cuộc đã giúp McDonald's luôn đứng ở vị trí số 1 trong ngành công nghiệp ăn nhanh thế giới.

Nguồn Người Đưa Tin


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới