Hủy
Phong Cách Sống

Amazon muốn chuyển thể The Lord of the Rings thành Game of Thrones mới

Huy Khang Thứ Hai | 06/11/2017 12:08

The Verge

HBO đã quá thành công với Game of Thrones, khiến Amazon lẫn Netflix phải nhấp nhổm vào cuộc săn tìm một series khác đủ sức gây ảnh hưởng toàn thế giới.
 

Netflix sẽ chi 8 tỷ USD sản xuất phim trong năm 2018

Facebook, Twitter và Apple và cuộc đua truyền hình


Bộ tiểu thuyết The Lord of the Rings (Chúa tể những chiếc nhẫn) của tác giả J.R.R Tolkien chính là đối tượng mà Amazon Studio lẫn Netflix đang nhắm đến. Theo thông tin của trang Variety thì Amazon Studio hiện đang ngồi vào bàn đàm phán với Warner Bros và Tolkien Estate - đơn vị quản lý và khai thác bản quyền các tác phẩm của cố nhà văn Tolkien. Variety cho biết cuộc đàm phán chỉ đang ở vào giai đoạn đầu tiên, tuy nhiên khả năng thành công của nó là khá cao khi chính CEO của Amazon Jeff Bezos đích thân tham gia.

Amazon không phải là studio duy nhất ghi tên vào cuộc phiêu lưu đi tìm Chúa nhẫn. Theo trang Deadline thì Tolkien Estate đang tìm kiếm đối tác để bán quyền chuyển thể bộ tiểu thuyết thành phim truyền hình với giá trị khoảng 200 - 250 triệu USD, và cũng đã tiếp cận Netflix và HBO . Đề nghị của Tolkien Estate chỉ xoay quanh bộ Chúa tể những chiếc nhẫn, và có thể sẽ không bao gồm tất cả các nhân vật trong câu chuyện. Tuy nhiên, HBO đã thông báo bỏ qua dự án này.

Amazon Studios trong năm 2017 đã bất ngờ bước vào quá trình chuyển đổi. Đầu năm nay, tỉ phú Jeff Bezos đã liên quan nhiều hơn đến xu hướng sáng tạo của Amazon Studio, đưa ra nhiệm vụ cho nhóm sản xuất phải tìm kiếm được các kịch bản có thể làm nên những bộ phim nổi tiếng và có sức hút toàn cầu như Game of Thrones của HBO. Vào tháng trước, CEO Roy Price của Amazon Studios đã buộc phải từ chức sau những cáo buộc quấy rối tình dục. Scandal này sau đó còn dẫn đến nhiều cuộc chia tay khác trong đội ngũ quản lý của studio.

Nếu nhiệm vụ là tìm được một kịch bản đủ sức làm đối thủ của Game of Thrones, thật khó có một lựa chọn nào khác lý tưởng hơn ngoài The Lord of the Rings của Tolkien. The Lord of the Rings kể về câu chuyện của Frodo Baggins, một người Hobbit trẻ cùng đồng đội được giao nhiệm vụ phá hủy chiếc nhẫn quyền lực với hy vọng cứu vãn thế giới Middle-earth. Bộ tiểu thuyết này đã được chuyển thể thành điện ảnh, rất thành công về mặt thương mại với bộ ba phim của Peter Jackson. Về sau này, Peter Jackson còn chuyển thể thêm 3 tập phim The Hobbit, nhưng đã không thành công lớn như bộ tiểu thuyết gốc.

Mặc dù trong giai đoạn này chỉ mới có tin tức ban đầu về quá trình đàm phán, nhưng nếu The Lord of the Rings thực sự được chuyển thể thành series truyền hình, thì nó sẽ mang lại cho Amazon Studios sức hút đáng kể trên toàn thế giới. Nhìn lại cuộc đua của các nhà cung cấp dịch vụ xem video theo yêu cầu hiện nay thì cả Amazon, Netflix lẫn Hulu đều đang cố gắng thực hiện những bước tiến lớn trong sản xuất nội dung gốc. Tuy nhiên, Amazon vẫn chưa ghi được bàn thắng nào, trong khi đối thủ Netflix đã có khá nhiều dự án mang lại tầm ảnh hưởng sâu rộng đối với người xem toàn thế giới, trong số đó nổi bật nhất chính là series Stranger Things ra mắt hồi năm ngoái và đã chính thức công chiếu season 2 vào cuối tháng 10 vừa qua.

The Lord of the Rings nếu được chuyển thể thành series truyền hình, chắc chắn sẽ không thua kém gì Game of Thrones với một thế giới tưởng tượng đầy rẫy hiểm nguy và mạo hiểm. Bộ tiểu thuyết này tuy không có các chi tiết về “bạo lực và tình dục”, vốn là thứ giúp Game of Thrones câu khách ngay từ những mùa đầu tiên, nhưng lại có một lợi thế khác: Nó đã được hoàn thành từ lâu và sẽ không phải phụ thuộc vào tốc độ sáng tác của tác giả. 

Nguồn The Verge


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới