Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Đàn ông kết hôn muộn chi nhiều tiền hơn cho thời trang cao cấp

Thứ Tư | 02/04/2014 18:56

Bên cạnh sự dịch chuyển sang những thị trường đang phát triển, thị trường thời trang cao cấp đang có sự chuyển đổi rõ nét về giới tính và tuổi tác.
 

Hiện nay, thị phần hấp dẫn nhất đối với các thương hiệuthời trang Burberry và Coach không phải là phụ nữ trung niên mà là nam giới nhiều lứa tuổi."Tương lai của ngành bán lẻ sẽ là thanh niên, nam giới ởkhu vực đô thị" - đây là nhận định được các nhà kinh tế tạingân hàng HSBC đưa ra.

Xu hướng này ngày càng rõ nét khi giới trẻ ngày càng muốn thể hiện trong thế giới tràn ngập hànghóa, trong khi người tiêu dùng lớn tuổi không có nhiều động lực để chạy theo xu hướng thay đổichóng mặt của thời trang. HSBC lưu ý rằng ngày càng có nhiều đàn ông kết hôn muộn nên họcó điều kiện để chi tiêu cá nhân, thay vì phải dành dụm cho gia đình.

Không chỉ có thu nhập hào phóng hơn mà nam giới ngày nay còn được hỗ trợ bởi tiếp thị và phươngtiện truyền thông trực tuyến. Họ dễ dàng mua bán, cập nhật xu hướng thời trang qua điện thoại, mạngxã hội. Thậm chí, Burberry còn có dịch vụ trực tuyến Khách hàng 360 để theo dõi thói quen mua sắmcá nhân trên toàn thế giới.

Thị trường thời trang xa xỉ: Sự lên ngôi của các quý ông (1)
Theo Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC), với tốc độ tăng trưởng vàtỷ lệ tiết kiệm đều cao, tài sản của các triệu phú trong khu vực châu Á sẽ đạt mức tăng bình quânkhoảng 9,8%/năm, và đạt gần 16.000 tỷ USD trong năm 2015.

Số lượng triệu phú tại châu Á hiện nay đạt gần 4 triệu người. Với số lượng người giàu có nhiềunhất từ trước tới nay, châu Á đang tiêu thụ mạnh mẽ các mặt hàng xa xỉ, nhà cửa và xe hơi sangtrọng.

Trong khi đó, theo Hãng tư vấn Bain & Company, châu Phi có hơn 120.000 triệu phú USD, so vớikhoảng 95.000 ở Nga, và số triệu phú của châu Phi tăng 3,9% năm ngoái, tăng nhanh hơn bất kỳ khuvực nào, trừ Mỹ Latin. Sự phát triển của thị trường hàng xa xỉ châu Phi vì thế cũng đang là đíchnhắm của nhiều hãng thời trang xa xỉ.

Nhiều công ty đầu tư đáng kể trong việc thu hút khách hàng nam giới. Michael Kors hyvọng sẽ tăng doanh thu thời trang hằng năm khoảng 1 tỷ USD, gấp 7 lần hiện nay. Trongkhi đó, Coach đã mở rộng doanh số bán hàng thời trang nam giới từ 100 triệu USD năm 2010 lên khoảng700 triệu USD hiện nay.

"Chúng tôi nhìn thấy cơ hội tăng trưởng đáng kể từ những khách hàng nam giới, đặc biệt làmức tăng trưởng doanh số cao tại các thị trường đang phát triển", Giám đốc Điều hành AngelaAhrendts của Coach cho biết.

Tuy nhiên, theo HSBC, ngoại lệ duy nhất là thị trường Trung Quốc, nơi phụ nữ sẽ là động lựctương lai của thời trang cao cấp. Hiện nay, một nửa số nhà quản lý cấp cao ở Trung Quốc là phụ nữvà phụ nữ chiếm khoảng một nửa chi tiêu xa xỉ.

Năm 2013, thị trường hàng xa xỉ tại Trung Quốc tăng 2%, đạt 19 tỷ USD và lần đầutiên chi tiêu mua sắm hàng đắt tiền của phụ nữ Trung Quốc ngang bằng với đàn ông.Trước đó, cho đến giữa những năm 1990, hầu như tất cả đơn hàng mua sắm đồ sang trọngđều là khách hàng nam giới - những người thường mua quà tặng biếu xén cấp trên.

Ông David Martin, đại diện bộ phận bán lẻ Hong Kong Land nhận xét: "Tỷ lệ nam giới ở TrungQuốc đại lục đi sắm sửa thời trang nhiều hơn so với Hồng Kông hay thậm chí là châu Âu và Mỹ".Trung Quốc hiện chiếm ¼ lượng mua sắm hàng xa xỉ toàn cầu và nam giới đang chiếm tới hơn ½ thịtrường hàng xa xỉ của Trung Quốc - cao hơn mức trung bình toàn cầu. Sự thay đổi này phản ánh nhữngyếu tố văn hóa. Người Trung Quốc muốn thể hiện sự thành công và giàu có.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới