Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Đi giày không cần đi tất đang lên ngôi?

Thứ Tư | 17/04/2013 14:32

Phải chăng xu hướng thời trang cho đôi chân trần - với phụ kiện phù hợp - đang lên ngôi?
 

From left: Dolce & Gabbana, Gucci and Trussardi
Từ trái qua: Mẫu nam của các hãng Dolce & Gabbana, Gucci và Trussardi


Xu thế này là gì? Đó là đi giày không cần tất. Xu thế thời trang này không còn chỉ dành cho thanh thiếu niên trên bãi biển nữa. Như Cole Porter từng hát: "Trong ngày xưa, một cái nhìn thoáng qua/ Được coi như một điều gây sốc / Bây giờ trời mới biết, bất cứ điều gì." Anh đang kể chuyện về phụ nữ, nhưng ngày nay áp dụng lời bài hát cho nam giới lại được cho là phù hợp nhất.

"Không đi tất vào mùa hè, ngay cả với đôi giày chỉnh tề, là một lựa chọn của ngày càng nhiều nam giới", ông Nicholas Lew, một cựu luật sư ở một thành phố và người sáng lập Nicholas Life - nhãn hàng tất dành nam giới. "Nó làm người ta cảm thấy không khí sang trọng một cách dễ dàng, không phải là dấu vết của sự nổi loạn chống lại các giá trị cổ điển của thời trang." Và, khi nhiệt độ tăng, không đi tất giúp người mang giày cảm thấy mát mẻ hơn.

Tuy nhiên, xu hướng này thực sự phù hợp không? Không mang tất với giày thời trang và giày lười là một phong cách được chấp nhận một thời gian, nhưng điều này khiến đôi chân trần không dễ chịu gì khi phải đi lại quá nhiều. Đặc biệt là trong văn phòng.

"Không đi tất à? Dù sao đi nữa công sở là nơi chỉ để làm việc, "Michael Gregory, một nhà phân tích thành phố nói. Và ông không phải là người duy nhất suy nghĩ như vậy.

"Điều đó sẽ không có giá trị thời trang nữa khi bạn nhận được từ đồng nghiệp những đánh giá không tốt," nhà kinh doanh trái phiếu Isaac Richards nói. "Họ sẽ nói, ''Bạn quên chưa đi tất" Hoặc họ sẽ biến bạn thành nhật vật chính cho một câu chuyện cười về việc bạn đánh mất tất khi đi qua đêm trong một khách sạn nào đó".

Bên cạnh các nghi thức xã giao, có một câu hỏi về độ tiện dụng. "Đôi chân sẽ khó chịu với da cứng trong một văn phòng máy lạnh?" Kashif Khan, một người quản lý rủi ro nói: "Không, phong cách này không thực tế."

Thom Browne, nhà thiết kế Mỹ có công giới thiệu các xu hướng không mang vớ, có một giải pháp cho vấn đề này: "Mặc dù những gì mọi người nghĩ cũng khá có lý, tôi nghĩ nên mang tất rất ngắn, giống như khi bạn đi giày chạy" , ông nói. "Và khi nhiệt độ xuống dưới mức đóng băng, bạn lại đi tất dài đến đầu gối".

Luca Rubinacci
Luca Rubinacci

Nhưng đối với một số người đi tất là không thể chấp nhận được với những bộ quần áo hợp thời trang. "Cá nhân, tôi không mang vớ nữa nếu tôi mặc một chiếc áo khoác và quần dài, hoặc một bộ đồ thể thao như một Solaro, dù tôi luôn luôn đi tất với bộ quần áo nghiêm trang," Luca Rubinacci, thế hệ thứ ba của gia đình thợ may Neopoli Rubinacci và là một trong 10 người đàn ông mặc đẹp nhất năm 2013 theo xếp hạng của tạp chí GQ Anh quốc, cho biết.

Nguồn FT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới