Hủy
Bảo vệ - Bảo tồn

Sergio Garcia: Hành trình từ Việt Nam đến The Masters

Hoài Sa Thứ Hai | 17/04/2017 12:30

Garcia được làng banh nỉ coi như tay golf xuất sắc nhất trong số những golf thủ chưa bao giờ đăng quang giải lớn.
 

Hai năm trước, truyền thông Việt Nam tỏ ra thờ ơ khi tay golf hàng đầu thế giới Sergio Garcia tới Vũng Tàu dự một giải đấu ở sân Hồ Tràm. Có thể golf không phải là môn thể thao phổ biến nên mức độ quan tâm của công chúng cũng ở mức vừa phải. Nhưng còn một lý do khác là khi ấy, tay golf người Tây Ban Nha chưa từng giành chức vô địch giải lớn (major) nào, cho đến The Masters cuối tuần trước.

Thật ngạc nhiên khi đến lần thứ 73 tham dự các giải đấu lớn, gồm 4 giải trong năm, thì Sergio Garcia mới giành được chức vô địch. Dù vậy, vẫn không ai có thể đánh giá thấp tài năng cũng như đẳng cấp của Garcia. Bởi thực tế, golf thủ 37 tuổi này cũng từng đăng quang ở sân golf Augusta National vào năm 1999, nhưng là ở bảng dành cho các tay golf nghiệp dư.

Trước Garcia, mới chỉ có 4 tay golf khác làm được điều tương tự, tức vô địch cả với tư cách nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp. Đấy toàn là những golf thủ được xếp vào hàng nhà sưu tập các giải major. Jack Nicklaus “vô địch thiên hạ” với 18 danh hiệu, Tiger Woods thấp hơn một chút với 14 lần đăng quang, Phil Mickelson ẵm 5 chiếc cúp, còn Ben Crenshaw có 2 danh hiệu The Masters.

Vậy vấn đề của Garcia nằm ở đâu, khiến anh phải lỗi hẹn với các danh hiệu lớn, mà cụ thể là với The Masters lâu đến vậy? “Tôi nghĩ vấn đề nằm ở cái đầu của tôi. Thi thoảng tôi từng nghĩ liệu mình có chiến thắng ít nhất một lần hay không sau khi đã để lỡ biết bao cơ hội tốt. Nhưng rồi tôi cũng suy nghĩ tích cực hơn và biết chấp nhận điều xấu nhất có thể xảy ra. Nhưng may mắn là cuộc đời tôi đã không đến nỗi gặp thảm họa”, Garcia tâm sự.

Sergio Garcia: Hanh trinh tu Viet Nam den The Masters
 

Đó chính là lý do giúp anh vượt qua vòng play-off đầy căng thẳng với tay golf người Anh Justin Rose, mà theo lời Sergio Garcia - một fan của dòng phim kinh dị - thì anh chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại rơi vào tình huống như trong phim. Nhưng rất may bộ phim kinh dị mang tên Sergio Garcia lại kết thúc có hậu. Nhìn lại sự nghiệp đầy chông gai của Sergio Garcia mới thấy chức vô địch The Masters lần này có giá trị thế nào. Tại British Open năm 2007, một giải major khác gồm 54 lỗ, Sergio Garcia cũng đã dẫn đầu cả 3 vòng và chỉ cần một cú par ở lỗ thứ 18 là có thể đăng quang. Thế nhưng, anh đã đánh hỏng và để thua tay golf Ireland Padraig Harrington ở loạt play-off.

Một năm sau, tại PGA Championship ở Oakland Hills, Garcia cũng dẫn đầu đến ngày cuối cùng rồi lại đau đớn nhìn Harrington lên ngôi. Và mới chỉ 3 năm trước thôi ở British Open, tay golf người Tây Ban Nha cũng đánh hỏng ở lỗ 15 nên đành chịu về nhì sau Rory McIlroy.

Nói tóm lại, từ khi bắt đầu được biết tới nhiều nhờ thành tích về nhì ở PGA Championship năm 1999 sau Tiger Woods, bên cạnh chức vô địch nghiệp dư tại The Masters cùng năm, Garcia được làng banh nỉ coi như tay golf xuất sắc nhất trong số những golf thủ chưa bao giờ đăng quang giải lớn. “Tôi muốn là tay golf xuất sắc nhất có danh hiệu vô địch”, Garcia tâm sự sau ngày đăng quang.

Người Tây Ban Nha đương nhiên cũng ghi nhận điều đó, nhất là khi anh giành chức vô địch đúng vào ngày sinh nhật của cố golf thủ Seve Ballesteros, qua đời năm 2011 vì u não. Ballesteros cùng Jose Maria Olazabal chính là những người Tây Ban Nha hiếm hoi từng được mặc áo xanh cho người đăng quang The Masters trước khi Garcia tái lập thành tích đó.

Trong số những nhà thể thao lên tiếng chúc mừng Garcia có Iker Casillas, thủ quân đội bóng đá giành chức vô địch thế giới, cùng Rafael Nadal, tay vợt tennis từng giành 14 chức vô địch giải lớn.

Hóa ra, ngoài bóng đá và tennis, người Tây Ban Nha còn thống trị cả môn golf.

Hoài Sa


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới