Hủy
Phong Cách Sống

Ra mắt bia không cồn đầu tiên của Việt Nam

Chủ Nhật | 17/08/2014 19:00

Công ty CP Bia Sài Gòn-Bình Tây hôm nay (17/8) đã giới thiệu sản phẩm bia không cồn đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất mang tên Sagota.
 

Sản phẩm bia không cồn đầu tiên do doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch Công ty CP Bia Sài Gòn-Bình Tây cho biết, với công suất 5 triệulít/năm, Bia Sagota không cồn được làm từ lúa đại mạch, gạo và hoa bia. Quá trình sản xuất biaSagota cũng được sản xuất như bia thông thường nhưng có thêm giai đoạn loại khử bớt cồn ra khỏi biađể không tạo cảm giác say khi uống.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, bia không cồn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim, các vấn đề vềgan, dư đạm... Cũng nhờ những tác dụng đó mà bia không cồn phù cho các đối tượng khách hàng là phụnữ, người lái xe, giới thể thao.

Trên thế giới hiện có những nước sản xuất và tiêu thụ bia không cồn nổi tiếng là Đức, Mỹ, Pháp,Nhật Bản, Hàn Quốc....

Với Sagota, hiện công ty mới chỉ tung một lượng sản phẩm để thăm dò thị trường. Ông Liên chobiết, với mong muốn được thị trường tiếp nhận rộng rãi, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm,hiện Công ty cũng đang đề nghị Bộ Tài chính có chính sách thuế phù hợp dành cho loại bia không cồnnhư một sản phẩm nước giải khát, nhằm tạo điệu kiện không chỉ cho Sagota mà cho cả các doanh nghiệpkhác tích cực hướng đến sản xuất loại thức uống này.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới