Hủy
Phong Cách Sống

Changi Airport tái mở cửa nhà ga T2

Thùy Linh Thứ Năm | 02/11/2023 14:32

Nhà ga T2 của Changi Airport tái mở cửa vào ngày 01/11/2023.

Việt Nam được Changi Airport Group đánh giá là một thị trường quan trọng, cần tăng cường kết nối để thu hút và giữ chân du khách Việt đến với đảo quốc.
 

Tập đoàn Changi Airport Group thông báo tái mở cửa nhà ga số 2 (T2), cũng là kế hoạch cải tạo cơ sở hạ tầng quan trọng cuối cùng của Changi Airport trước dự án phát triển sân bay phía đông (Changi East Development), bao gồm công trình Nhà ga số 5 (T5) dự kiến mở cửa trước năm 2040. 

Công trình này là một cột mốc quan trọng, cho thấy nỗ lực không ngừng của sân bay trong việc nâng cao trải nghiệm du lịch cho hành khách, trong đó có khách du lịch Việt Nam, với dịch vụ và cơ sở hạ tầng đẳng cấp nhất. 

Tăng cường kết nối với du khách Việt 

Xét về vị trí địa lý, Việt Nam nằm khá gần Singapore (chỉ khoảng hơn 3 tiếng bay) và đóng góp một lượng khách du lịch quốc tế khá lớn cho đảo quốc. Vì thế, Việt Nam được Tập đoàn Changi Airport Group (CAG) đánh giá là một thị trường quan trọng, cần tăng cường kết nối để thu hút thêm và giữ chân du khách Việt đến với đảo quốc.

Trong năm 2023, Changi Airport đã đón 1,84 triệu lượt khách di chuyển giữa Việt Nam và Singapore. Đây là một con số đáng mừng cho ngành hàng không trong khu vực khi phục hồi 91% trước thời COVID, tăng đáng kể so với mức phục hồi 51% vào năm 2022. Với việc mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất và tái mở cửa nhà ga T2, Changi Airport hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn nữa cho du khách Việt.

Hiện, tại Changi Airport có năm hãng hàng không đang khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Singapore, bao gồm Pacific Airlines, Scoot, Singapore Airlines, VietJet Air và Vietnam Airlines. Mỗi tuần có khoảng 146 chuyến bay cất cánh từ Singapore đến các tỉnh thành trên khắp Việt Nam.
 

Hành khách của một số chuyến bay có thể đủ điều kiện làm thủ tục check in lên đến 24 tiếng trước giờ bay tại khu phức hợp Jewel Changi Airport.
Hành khách của một số chuyến bay có thể đủ điều kiện làm thủ tục check in lên đến 24 tiếng trước giờ bay tại khu phức hợp Jewel Changi Airport.

Nhà ga T2 trở lại với diện mạo mới, tích hợp nhiều cửa hàng, hoạt động, và tiện ích hơn 

Sự trở lại của nhà ga số 2 (T2) của Changi Airport được xem là kế hoạch cải tạo cơ sở hạ tầng quan trọng cuối cùng của Changi Airport trước dự án phát triển sân bay phía đông (Changi East Development), bao gồm công trình Nhà ga số 5 (T5) dự kiến mở cửa trước năm 2040.

Ông Tan Lye Teck, Giám đốc Chương trình của Tập đoàn Changi Airport cho Dự án Mở rộng Nhà ga T2, chia sẻ: "Changi Airport luôn không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ và kỹ thuật công nghệ, đồng thời cũng thường xuyên cập nhật những xu thế mới nhất trong ngành bán lẻ và thực phẩm. Với sự trở lại của nhà ga T2, chúng tôi muốn tạo ra một không gian kết hợp giao hoà giữa thiên nhiên và hiện đại, tích hợp thêm nhiều dịch vụ bán lẻ và ăn uống, công nghệ mới, và trải nghiệm nhập vai (immersive digital experience) thú vị."

Nhà ga T2 được thiết kế theo phong cách đương thời, ngập tràn hơi thở thiên nhiên, mang đến cảm giác thư thái và yên bình cho hành khách. Nhà ga được mở rộng thêm 21.000 mét vuông, giúp sân bay tăng sức chứa thêm 5 triệu hành khách mỗi năm và nâng tổng công suất xử lý lên 90 triệu hành khách mỗi năm. Đáng chú ý hơn, T2 là nhà ga đầu tiên của Changi Airport có trang bị Làn hỗ trợ tự động cho người khuyết tật và trẻ nhỏ ở cả khu vực nhập cảnh chiều đi và về. Điều này cho thấy nỗ lực của sân bay trong việc mang dịch vụ hàng không đến với nhiều đối tượng hơn.
 

Nhà ga T2
Nhà ga T2 "tái xuất" với nhiều dịch vụ và tiện ích mới, lấy cảm hứng từ những yếu tố từ tự nhiên.

Những địa điểm hấp dẫn mà hành khách có thể khám phá tại nhà ga T2 mới là The Wonderfall, Dreamscape, TV Lounge, Flap Pix, và 2 Bears Hideout. Sừng sững tại trung tâm nhà ga, The Wonderfall là một bức tranh thác nước kỹ thuật số cao 14 mét, hai bên là khu vườn treo xanh mát, tái hiện vẻ đẹp nguyên sơ của thác nước thiên nhiên hùng vĩ đổ xuống những tảng đá cự thạch cao vút.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới