Hủy
Phong Cách Sống

Chương trình Hòa nhạc Toyota 2017 sẽ bắt đầu vào ngày 16/8 tại TPHCM

Thứ Tư | 19/07/2017 11:42

Toyota

Được tổ chức thường niên từ năm 1998, Chương trình Hòa nhạc Toyota đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của người yêu nhạc cổ điển Việt Nam.
 

Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) trân trọng giới thiệu Chương trình Hòa nhạc Toyota 2017 (Toyota Concert 2017) được trình diễn bởi Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam (DNGHVN) dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa Thể Thao & Du lịch. Đây là năm thứ 20 TMV phối hợp với DNGHVN tổ chức sự kiện này, nhằm mang âm nhạc cổ điển đến gần hơn với người yêu nhạc, qua đó, góp phần mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam.

Năm nay, bên cạnh 3 đêm diễn tại Nhà hát lớn TP. HCM vào ngày 16/8 và Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 25 & 26/8, lần đầu tiên Chương trình sẽ tổ chức 1 đêm diễn tại Nhà hát tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 19/8. Với chủ đề chung xoay quanh “Những bản tình ca lãng mạn”, các đêm diễn năm nay tiếp tục được tổ chức dưới sự dẫn dắt của vị nhạc trưởng Nhật Bản giàu kinh nghiệm Honna Tetsuji – người đã ủng hộ và đồng hành cùng Toyota Concert kể từ những ngày đầu - cùng sự góp mặt lần đầu tiên của nghệ sỹ Piano trẻ tài năng Nguyễn Việt Trung và 2 nghệ sỹ nổi tiếng của dòng nhạc truyền thống Đăng Dương và Đào Tố Loan.

Trong đêm nhạc tại TPHCM và Hà Nội, chương trình sẽ đem đến cho khán thính giả yêu nhạc cổ điển hai nhạc phẩm nổi tiếng, đó là: Bản Piano Concerto số 2 cung Fa thứ op. 11 với giai điệu độc đáo nhưng không kém phần sâu lắng đúng chất F. Chopin và Bản giao hưởng số 3 cung Fa trưởng op. 90 mang kết cấu hoàn mỹ của J. Brahms. Với chủ đề chính “Giai điệu dành tặng những mối tình dang dở”, xuyên suốt Chương trình là hai câu chuyện tình lãng mạn đậm chất cổ điển nhiều màu sắc, vốn là những lời tâm sự sâu kín, được thể hiện bằng chất liệu âm nhạc đầy tinh tế của các tác giả dành tặng những bóng hồng của đời họ.

Trong khi đó, đêm nhạc tại Vĩnh Phúc lại hứa hẹn sẽ mang tới cho khán thính giả nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng, là sự giao thoa đầy chất sáng tạo giữa những trích đoạn giao hưởng nổi tiếng thế giới của J. Strauss, J. Brahms, A. Dvořák đan xen với những khúc ca vàng Việt Nam sống mãi cùng năm tháng thể hiện bởi hai giọng ca đầy nội lực Đăng Dương và Đào Tố Loan.

Tại buổi Họp báo giới thiệu chương trình, ông Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam chia sẻ: “Chương trình Hòa nhạc Toyota 2017 sẽ tiếp nối chặng đường mà chúng tôi – những người nghệ sỹ và Công ty Ô tô Toyota VN đã dày công gây dựng và trải qua một chặng đường đầy vinh quang nhưng cũng không thiếu những chông gai, thử thách”.

Chương trình Hòa nhạc Toyota được tổ chức thường niên từ năm 1998, đến nay đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của người yêu nhạc cổ điển Việt Nam. Qua gần 60 đêm hòa nhạc giàu cảm xúc và ấn tượng với sự đón nhận của hơn 36.000 khán giả trên cả nước, Chương trình đã và đang tạo điều kiện cho nhiều tài năng âm nhạc trẻ Việt Nam có cơ hội tham gia biểu diễn cùng với dàn nhạc, như nghệ sỹ violin Đỗ Phương Nhi, Bùi Công Duy, ca sĩ Tùng Dương, Trịnh Thanh Bình…


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới