Hủy
Phong Cách Sống

Đội tuyển U22 Việt Nam giành chức vô địch SEA Games sau 60 năm

Thái Bình Thứ Ba | 10/12/2019 23:19

Nguồn ảnh: VietNamnet

Niềm hy vọng của người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã trở thành hiện thực. U22 Việt Nam đã giành huy chương Vàng SEA Games sau 60 năm chờ đợi.
 

Lần đầu tiên trong lịch sử SEA Games, Việt Nam giành HCV môn bóng đá nam sau trận đấu áp đảo hoàn toàn trước U22 Indonesia. U22 Việt Nam có một trận đấu thăng hoa và đã đánh bại Indonesia để trở thành tân vương bóng đá nam tại SEA Games 30. 

Niềm mong chờ của người Việt Nam đã thành hiện thực, 10 năm chờ vào trận chung kết bóng đá SEA Games, U22 Việt Nam đã giành huy chương vàng đáng tự hào. 

Cả U22 Việt Nam và U22 Indonesia đều rất quyết tâm trong trận chung kết môn bóng đá nam tại SEA Games 30, có rất đông khán giả đã đến sân Rizal Memorial để cổ vũ cho cả hai đội. Khởi đầu trận đấu, U22 Indonesia là đội chơi chủ động hơn với các tình huống tấn công từ hai bên cánh nhưng đều bị hàng phòng ngự bên phía U22 Việt Nam dễ dàng hóa giải.

Chia sẻ với truyền thông sau trận đấu chung kết với Indonesia, HLV Park Hang-seo cho biết: "Trước trận, tôi lo vì Quang Hải chấn thương, Trọng Hùng chấn thương và hôm qua đến lượt Thanh Thịnh cũng chấn thương. Tuy nhiên, không ngờ các cầu thủ khắc phục khó khăn và vượt qua như thế".

U22 Việt Nam giành chiến thắng trận chung kết SEA Games với 3 bàn thắng, qua đó giành tấm huy chương vàng đầu tiên trong lịch sử tham dự SEA Games. Trong khi đó, U22 Indonesia phải hài lòng với tấm huy chương bạc. Ba bàn thắng của U22 Việt Nam được ghi do công của Đoàn Văn Hậu (cú đúp) và Đỗ Hùng Dũng. Phía bên kia chiến tuyến, U22 Indonesia bất lực trong khâu tấn công và phải tới phút 81 mới có cơ hội thực sự nguy hiểm.

Thắng thuyết phục U22 Campuchia 4-0, U22 Việt Nam vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. (Nguồn: VFF).
Thắng thuyết phục U22 Campuchia 4-0, U22 Việt Nam vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30. (Nguồn: VFF).

Giành chiến thắng, lần đầu tiên trong lịch sử chúng ta trở thành nhà vô địch tại một kỳ SEA Games, cũng là lần đầu tiên Việt Nam giành trọn bộ HCV bóng đá nam và nữ ở SEA Games. Một chức vô địch hoàn toàn xứng đáng, các chiến binh sao vàng đã vượt qua rất nhiều khó khăn để trở thành số một. Người hâm mộ Việt Nam có thể quên đi nỗi buồn ở các kỳ Đại hội trước và tràn trề niềm tin rằng bóng đá Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa.

Ngay sau SEA Games, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đi tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho giải U23 châu Á tại Thái Lan vào tháng 1/2020.

Bên cạnh bóng đá nam thì đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã đánh bại tuyển nữ Thái Lan ở trận chung kết tối 8/12 để lần thứ 6 lên ngôi vô địch bóng đá nữ SEA Games. Trải qua trận chung kết kéo dài 120 phút, dù đối thủ tổ chức tiến công nhiều hơn, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã vô hiệu hóa và có những pha tiến công đáp trả rõ nét. Cuối cùng nhiều Huy chương vàng SEA Games 30 đã về tay HLV kỳ cựu Mai Đức Chung và các tuyển thủ nữ Việt Nam.

Nguồn: thethaovanhoa
Nguồn: thethaovanhoa

Đội tuyển nữ Việt Nam đã đi vào lịch sử SEA Games bóng đá nước nhà, trở thành đội bóng nữ lập kỷ lục giàu thành tích nhất tại đấu trường SEA Games.

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới