Hủy
Phong Cách Sống

Giải mã bí ẩn "kho báu lớn nhất thế giới lên tới 20 tỉ USD"

Minh Duy Thứ Năm | 04/11/2021 08:41

Nhóm “Temple Twelve” tin rằng họ có thể tìm thấy kho tích trữ có giá trị vào năm 2022. Ảnh: SWNS.

Họ sắp tìm thấy một gia tài gồm vàng, đá quý được cho có trị giá là 20 tỉ USD và bị chôn giấu hàng thế kỷ qua ở Phần Lan.
 

Theo New York Post, nhóm "Temple Twelve" gồm những người tin vào sự tồn tại của kho báu "Lemminkainen Hoard", đã thực hiện cuộc tìm kiếm từ năm 1987 tới nay.

Trong 34 năm qua, họ dành 6 tiếng mỗi ngày, 7 ngày/tuần vào mỗi mùa hè để đào bới và tìm kiếm manh mối của số vàng, đá quý và cổ vật. Vào mùa đông, khu vực hang động được cho đang ẩn giấu kho báu tràn ngập trong nước mưa lạnh giá.

Những người săn kho báu lần đầu tiên bắt đầu tìm kiếm kho báu vào năm 1987. Ảnh: SWNS.
Những người săn kho báu lần đầu tiên bắt đầu tìm kiếm kho báu vào năm 1987. Ảnh: SWNS.

Nếu được phát hiện, đây có thể là kho báu lớn nhất thế giới từng được tìm thấy, ước tính có giá trị 20 tỉ USD.

Các thành viên của "Temple Twelve" đến từ khắp thế giới, bao gồm Nga, Áo, Mỹ, Thụy Điển, Na Uy, Đức và Hà Lan. Họ đang lần theo những manh mối về nơi cất trữ 50.000 viên đá quý như kim cương, ngọc bích, hồng ngọc; khoảng 1.000 cổ vật niên đại hàng nghìn năm và những bức tượng bằng vàng 18 carat, theo như những tin đồn kể lại. 

Kho báu được cho là đang cất giấu ở đâu đó trong hệ thống hang động Sibbosberg. Ảnh: SWNS.
Kho báu được cho là đang cất giấu ở đâu đó trong hệ thống hang động Sibbosberg. Ảnh: SWNS.

Trong cuốn sách mang tên: "Tạm thời mất trí", người đứng đầu cuộc tìm kiếm kho báu "Lemminkainen Hoard", Carl Borgen, đã mô tả chi tiết về cuộc sống của những người tìm kiếm kho báu.

Ông Carl Borgen là người có thẩm quyền hàng đầu thế giới về Lemminkainen Hoard. Ảnh: SWNS.
Ông Carl Borgen là người có thẩm quyền hàng đầu thế giới về Lemminkainen Hoard. Ảnh: SWNS.

Ông Borgen, 60 tuổi, nói: "Tôi biết việc tìm kiếm kho báu đã có bước tiến lớn và mọi người đều cảm thấy hứng thú về những tháng kế tiếp. Giờ đây mọi người đang bàn với nhau về việc sắp đạt được một bước tiến lớn, có thể là việc tìm ra kho báu lớn và giá trị nhất thế giới".

Tấm bản đồ
Tấm bản đồ "kho báu". Ảnh: SWSN.

Sự tồn tại của kho báu được nhắc tới vào năm 1984 khi một người có tên là Ior Bock tuyên bố gia đình ông là hậu duệ trực tiếp của Lemminkäinen, một nhân vật có trong thần thoại của Phần Lan.

Ông Bock nói rằng, có một khu vực được phong tỏa bởi những phiến đá khổng lồ trong hàng thế kỷ qua nhằm bảo vệ kho báu Lemminkainen Hoard. Tuy nhiên, tới nay vẫn chưa có bằng chứng thực tế nào cho thấy sự tồn tại của kho báu này. 

Kho báu được cho là đang được cất giấu trong một ngôi đền dưới lòng đất ở Sipoo thuộc hệ thống hang động Sibbosberg, cách thủ đô Helsinki khoảng 30 km. Trong hơn 30 năm qua, khoảng 100 nhà thám hiểm chuyên nghiệp và hàng loạt những người đam mê tìm kiếm kho báu đã lần theo các manh mối của Lemminkainen Hoard.

Nhóm "Temple Twelve" tin rằng, họ chỉ còn cách kho báu rất gần và có thể sẽ tìm ra được nó vào mùa hè tới. Nhóm này dự kiến sẽ trở lại địa điểm tìm kiếm vào tháng 5 năm sau và nối lại công việc cho tới tháng 9.

Có thể bạn quan tâm:

Campuchia mở cửa hoàn toàn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới