Hủy
Phong Cách Sống

Live stream chơi game và thu nhập 10 triệu USD một năm

Diễm Quỳnh Thứ Năm | 03/01/2019 16:42

Theo Ninja, chơi game giống như quản lý một quán cafe. Mỗi lần "vắng mặt tại quán cafe đó"

Chàng trai 27 tuổi Tyler Blevins kiếm bộn tiền nhờ phát trực tiếp việc chơi game Fortnite của mình.
 

Chàng trai 27 tuổi Tyler Blevins kiếm bộn tiền nhờ phát trực tiếp việc chơi game Fortnite của mình.

Chàng trai 27 tuổi này đã trở thành người chơi trò chơi video chuyên nghiệp đầu tiên được xuất hiện trên trang bìa của tạp chí ESPN, giúp thả bóng ở Quảng trường Thời đại vào đêm giao thừa và trở thành người truyền phát đầu tiên trên Twitch đạt 10 triệu người theo dõi.

Những người theo dõi đó xem các dòng "Fortnite" hàng ngày của Ninja một cách say mê; Ninja chơi khoảng 12 giờ mỗi ngày từ studio dưới tầng hầm của mình, chấp nhận quyên góp, tương tác với khán giả của mình và chào đón những người đăng ký mới trong suốt phiên. Thời gian dài giúp game thủ chuyên nghiệp nổi tiếng nhất thế giới kiếm được hơn 500.000 USD mỗi tháng.

Live stream choi game va thu nhap 10 trieu USD mot nam
 

Trên nền tảng này, Ninja có 12,5 triệu người theo dõi, trong đó có 400.000 người chấp nhận trả tiền. Họ trả 4,99 USD; 9,99 USD hoặc 25 USD mỗi tháng để hưởng một số quyền lợi khi xem Ninja live tream.

Trong khi đó, với hơn 20 triệu người đăng ký xem quảng cáo pop-up từ kênh YouTube của mình, Ninja cũng thu về số tiền không nhỏ nhờ những video đạt hàng triệu lượt xem.

Chàng trai 27 tuổi cho biết, 2 nền tảng này chiếm khoảng 70% thu nhập của anh. Phần còn lại đến từ các hợp đồng quảng cáo với các doanh nghiệp như Samsung, Red Bull hay Uber Eats.

Vào tháng 10.2018, Red Bull đã giúp Ninja xây dựng một phòng thu phát trực tuyến hiện đại trong tầng hầm của mình. Ngoài việc cài đặt hơn 20.000 USD cho thiết bị phát sóng , studio đã được tùy chỉnh để phù hợp với thương hiệu cá nhân đang phát triển của Ninja.

Thương hiệu của Ninja cũng đã được tăng cường nhờ sự xuất hiện trên các chương trình truyền hình nổi tiếng như "The Tonight Show with Jimmy Fallon", "The Ellen DeGeneres Show" và "E: 60" của ESPN. Anh ấy đã trở thành game thủ chuyên nghiệp đầu tiên làm duyên cho trang bìa của "Tạp chí ESPN".

Giống như những người nổi tiếng khác, Ninja dành phần lớn thời gian cho công việc. Không có gì ngạc nhiên khi các streamer dành 12 giờ mỗi ngày để chơi game cho mọi người xem. Chỉ riêng năm ngoái, Ninja đã dành 4.000 giờ chơi Fortnite đều đặn (tương đương hơn 140 ngày).

Theo Ninja, chơi game giống như quản lý một quán cafe. Mỗi lần "vắng mặt tại quán cafe đó", anh và vợ (và cũng là quản lý của anh) đều tính toán số người hủy đăng ký cũng như các khoản tiền không thu được. Dù cặp đôi luôn dành cả ngày bên nhau nhưng kỳ nghỉ gần nhất của họ chính là tuần trăng mật cách đây 8 năm.

Fortnite hiện có 200 triệu người chơi đăng ký trên toàn thế giới, tăng 60% kể từ tháng 6/2018. Ninja cho biết dù thành công này của game này kéo dài bao lâu thì anh cũng đang tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong cuộc đời.

Đăng ký của Ninja đã tăng vọt trong những ngày kể từ cuộc phỏng vấn, vì vậy có thể nói rằng anh ấy kiếm được nhiều hơn bây giờ - ngay cả khi không tính đến sự gia tăng các mẹo từ người xem Twitch.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới