Hủy
Phong Cách Sống

Netflix được yêu cầu phát sóng 20 kênh truyền hình nhà nước tại Nga

Bảo Hân Thứ Ba | 04/01/2022 14:33

Ảnh: Engadget

Cơ quan giám sát truyền thông của Nga đã đưa Netflix vào danh sách đăng ký Dịch vụ nghe nhìn.
 

Bắt đầu từ tháng 3, Netflix sẽ phải phát sóng 20 kênh truyền hình nhà nước ở Nga. Trong tuần này, Roskomnadzor, cơ quan giám sát truyền thông của đất nước, đã đưa nền tảng này vào danh sách Dịch vụ nghe nhìn. Trong số các kênh Netflix phải phát có Kênh Một (Channel One Russia - một trong những kênh truyền hinh đầu tiên phát sóng ở Liên Bang Nga), mạng giải trí NTV và một kênh của Giáo hội Chính thống giáo Nga - Spas (có nghĩa là "Đã lưu").

Ảnh: ROBYN BECK via Getty Images
Ảnh: Getty Images.

Vào cuối năm ngoái, Netflix đã được đưa vào danh sách đăng ký với hơn 100.000 người dùng hàng ngày ở Nga. Theo The Moscow Times, các nền tảng đã đăng ký không những phải phát sóng các kênh truyền hình nhà nước mà còn cần thành lập một công ty tại Nga.

Các công ty trong danh sách đăng ký cũng phải tuân thủ luật pháp của Nga. Netflix sẽ không được phép quảng bá "chủ nghĩa cực đoan". Các nhà phê bình cho rằng điều khoản trên được sử dụng để chống lại những người ủng hộ đối thủ của Điện Kremlin.

Các dịch vụ video khác trong nước cho rằng Netflix nên được thêm vào danh sách đăng ký để cân bằng sân chơi, vì nền tảng này đã đáp ứng đủ các yêu cầu. Phiên bản tiếng Nga của Netflix được điều hành bởi Entertainment Online Service, một công ty con của National Media Group, có cổ phần trong Channel One.

Engadget đã liên hệ với Netflix để trao đổi thêm.

Vào tháng 11, có thông tin cho rằng Nga đang điều tra đơn khiếu nại về nội dung LGBTQIA +  trên Netflix. Công ty nói với Engadget rằng những nội dung đó đã được duyệt là phù hợp. Trong cùng tháng, Nga cũng đã yêu cầu một số gã khổng lồ công nghệ (bao gồm Apple, Google, Meta, TikTok và Twitter) thành lập văn phòng bên trong biên giới quốc gia vào cuối năm nay.

Nguồn Engadget


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới