Hủy
Phong Cách Sống

Họa sỹ đường phố Banksy trở lại

Thứ Ba | 07/10/2014 15:33

Đường phố Anh lại xuất hiện các bức họa của nghệ sỹ bí ẩn Banksy.
 

s

Một bức tranh tường mới của nghệ sĩ đường phố Banksy vừa xuất hiện trên một bức tường tại Folkestone, Kent. Bức tranh là hình ảnh một phụ nữ trung niên đang trầm ngâm nhìn một chân cột rỗng.

Bức tranh có đề “Art Buff” (Người ái mộ nghệ thuật), do chính tay Banksy viết, được phát hiện ra tối Chủ nhật vừa qua tại Payers Park vào đúng thời gian diễn ra lễ hội Triennial kéo dài 2 tháng ở thành phố.

Trước và sau khi bức tranh xuất hiện, Banksy sau đó đã đăng tải hình ảnh lên website để khẳng định đó là tác phẩm của mình. Tác phẩm gần đây nhất của Banksy ở Kent là vào năm 2010.

Hồi đầu tuần trước, một bức họa khác của Banksy cũng xuất hiện ở Clacton-on-Sea. Bức tranh mô tả hình ảnh của những chú chim bồ câu mang các banner nội dung khác nhau, hai trong số đó là “Hãy quay lại châu Phi” và “Không hoan nghênh người nhập cư”.

Bức tranh đã bị xóa ngay sau đó do giới chức Anh cho rằng bức tranh thể hiện sự phân biệt chủng tộc. Sau khi xóa, họ mới nhận ra đây là tác phẩm của Banksy.

a

Các tác phẩm của Banksy thường được tách khỏi các bức tường và được bán lại với giá rất cao, thậm chí lên tới 1,8 triệu USD.

Họa sĩ đường phố đương đại Banksy được xem là "ẩn số" trong giới nghệ thuật thế giới vì không ai biết tên thật, hình dáng của người này ra sao, ngoại trừ thông tin Banksy là người Anh. Tranh của Banksy nổi tiếng bởi ý tưởng độc đáo, châm biếm sâu sắc nhưng đậm chất nhân văn. Hiện khắp đường phố và những điểm công cộng ở Anh đều có dấu ấn của Banksy và trở thành nét đặc trưng thu hút du khách. Mặc dù những bức họa đều đặn xuất hiện trên đường phố, nhưng hầu như chưa ai biết chính xác họa sĩ tài năng này là ai.

Tháng 10/2013, Banksy đã bí mật đến New York dựng một gian hàng công cộng với chủ đề "Better out than in" tại The Central Park. Banksy bán tranh với giá rất thấp, khoảng 40 bảng Anh cho mỗi bức. Không ai biết về điều này, khách qua đường chỉ nghĩ rằng những bức tranh này được chép lại của họa sĩ. Chỉ 8 bức tranh được bán ra. Không lâu sau, mọi người "ngã ngửa" khi Banksy công bố sự kiện đó trên trang web. Lúc này, gian hàng đã đóng cửa, nhiều người tiếc nuối. Một du khách người New Zealand may mắn sở hữu 2 bức với giá rất hời, chừng 70 bảng Anh. Tổng giá trị hai bức tranh được bán lại sau đó lên đến 120.000 bảng Anh, gấp 1.700 lần giá ban đầu.

Nguồn Theo DVO/BBC, CBC/GAFIN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới