Hủy
Phong Cách Sống

Người đàn ông một mình với hành trình 85 ngày vượt đại dương đoàn tụ gia đình

Mai Nam Thứ Hai | 22/06/2020 15:52

Nguồn ảnh: AP

Không có chuyến bay nào giữa hai bến bờ vì đại dịch, người đàn ông một mình vượt đại dương đoàn tụ gia đình.
 

Ông Juan Manuel Ballestero, một thủy thủ người Argentine hạnh phúc reo lên “Nhiệm vụ hoàn thành”, sau chuyến hải trình vượt Đại Tây Dương từ Bồ Đào Nha trở về quê hương trên chiếc thuyền buồm bé nhỏ vì không có chuyến bay nào trong suốt nhiều tháng qua.

“Tôi đã thực hiện được, đã thực hiện được rồi”, đó là những lời đầu tiên của người đàn ông 47 tuổi khi về được quê nhà ở Mar del Plata, sau hành trình 85 ngày trên chiếc thuyền buồm bé nhỏ, chỉ dài tầm 9 m. Sau khi được xét nghiệm âm tính với COVID-19, ông được cho phép lên bờ và trở về nhà đoàn tụ với người mẹ 82 tuổi Nilda và người cha Carlos đã 90 tuổi.

Ông Ballestero chia sẻ: “Tôi đã chiến thắng trong cuộc vật lộn 3 tháng qua. Mục tiêu chỉ là được về với gia đình. Tất cả chỉ có thế!”

Ông Ballestero, một thủy thủ đang làm việc ở Tây Ban Nha, nung nấu ý định một mình vượt biển khi tất cả các chuyến bay về nhà đều đã bị hủy. Bố mẹ ông đang ngày một già đi.

Ông cũng tâm sự rằng, ông hy vọng về kịp vào giữa tháng 5 để mừng sinh nhật lần thứ 90 của cha mình nhưng không thành công. Tuy nhiên, dù về trễ hơn dự kiến, nhưng điều đó không quan trọng, vì cuối cùng ông cũng đã đoàn tụ với bố mẹ.

Trong suốt 54 ngày, gia đình không hề nhận được tin tức gì từ ông. Ông Carlos rưng rưng: “Nhưng chúng tôi biết chắc nó sẽ về với chúng tôi. Chúng tôi luôn tin chắc chắn nó sẽ về tới Mar del Plata khi nó thông báo nó quay về".

Trong chuyến đi kéo dài 12.000 km của mình. Ông đã phải cập bến lại hai lần ở Victoria, Brazil và ở La Paloma, Uruguay.
Trong chuyến đi kéo dài 12.000 km của mình. Ông đã phải cập bến lại 2 lần ở Victoria, Brazil và ở La Paloma, Uruguay.

Trong suốt chuyến đi dài, ông đã chứng kiến số người chết ngày càng tăng, lên tới cả ngàn người mỗi ngày. Hòa mình với thiên nhiên, ông cảm nhận được thế giới đang chuyển động như thế nào. Thiên nhiên và cả con người đang vật lộn để tồn tại qua giai đoạn khó khăn này.

Chuyến hải trình không phải lúc nào thuận lợi. Ông Ballestero kể lại, một lần chiếc thuyền nhỏ bé của ông bị sóng lớn đánh ngoài khơi cách bờ Victoria, Brazil, khoảng 240 km. Thuyền bị hỏng nặng, cột buồm gần như gãy, nhưng may mắn được sự giúp đỡ sửa chữa lại và tiếp tục cuộc hành trình.

Trong chuyến đi kéo dài 12.000 km của mình. Ông đã phải cập bến lại 2 lần ở Victoria, Brazil và ở La Paloma, Uruguay.

Đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.000 người tại Argentina, trong đó phần lớn là những người lớn tuổi như bố mẹ ông Ballestero.

Chiếc tàu Skua của Ballestero đang cập cảng tại Mar del Plata và có thể sẽ ở đó khá lâu. Hiện tại, ông Ballestero vẫn chưa có một kế hoạch du lịch nào.

Có thể thấy chuyến hải trình của Ballestero như một hành trình đi tìm lẽ sống của con người. Người ta có lẽ đã không chết, không thất bại trước sự hung hãn của biển cả, nhưng sẽ dễ dàng bỏ cuộc nếu thiếu niềm tin. Chính niềm tin được gặp lại cha mẹ già ở quê nhà đã giúp ông Ballestero làm được điều dường như không tưởng.

Nguồn SCMP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới