Hủy
Phong Cách Sống

Bệnh viện tư nhân tham gia điều trị Covid-19

Nguyễn Thu Thứ Hai | 02/08/2021 14:00

ads

Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức.

Nhiều bệnh viện tư nhân đã tham gia chuyển đổi bệnh viện để điều trị Covid-19 với tâm thế hết sức chủ động.
 

Ngày 2.8, sau 1 tuần chuẩn bị, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức đã huy động toàn bộ lực lượng, trang thiết bị chuyển đổi công năng thành Bệnh viện điều trị COVID-19.

Bệnh viện này quy mô 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần. Với năng lực và quy mô như hiện có, bệnh viện sẽ góp phần chi viện cho tuyến đầu chăm sóc, điều trị người bệnh Covid-19. Đồng thời, chung tay cùng toàn bộ hệ thống y tế của TP sớm đẩy lui dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của người dân.

TS-BS Nguyễn Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Điều trị COVID-19 Hoàn Mỹ Thủ Đức, sau khi hoàn thành chuyển đổi công năng, bệnh viện đã tiếp nhận nhiều người bệnh Covid-19 vào cấp cứu, cần nhập viện để điều trị, hiện đang có 55 người bệnh Covid-19 đang điều trị tại đây, trong đó có 10 giường hồi sức đã đầy, 2 trường hợp phải thở máy.

Theo Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong cho biết hiện nay, có nhiều bệnh viện tư nhân trên địa bàn TP cùng tham gia công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 như: Bệnh viện Triều An, Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân), Bệnh viện Xuyên Á (huyện Củ Chi) và Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn (quận 7)... đã tham gia chuyển đổi bệnh viện để điều trị Covid-19 với tâm thế hết sức chủ động.

Trong khi đó, Họp với Bộ Y tế, đại diện Bệnh viện FV cho biết họ có thể tiêm 10.000 mũi mỗi ngày, nhưng mong được thu phí dịch vụ tiêm. Bệnh viện này đã trang bị hệ thống kho lạnh được Viện Pasteur TP.HCM kiểm định và chứng nhận đủ điều kiện có thể lưu trữ cùng lúc 800.000 liều vaccine AstraZeneca, 200.000 liều Moderna và 600.000 liều Pfizer.

Theo Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong, TP đang trải qua thời kỳ khó khăn chưa từng có khi phải đối diện với dịch bệnh. Vì vậy, ngay tại thời điểm này, cả hệ thống chính trị cùng toàn thể người dân đang ngày đêm chiến đấu với dịch bệnh. 

Đợt dịch thứ 4 bùng phát từ ngày 27.4, chỉ trong thời gian ngắn số ca nhiễm tăng rất cao, hiện cứ 2-3 ngày có thêm 10.000 ca, theo số liệu Bộ Y tế công bố hằng ngày dựa trên ghi nhận của Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19. Riêng tại TP.HCM, tính đến ngày 2.8, đã có hơn 96.000 ca nhiễm COVID-19, gây áp lực rất lớn cho hệ thống y tế TP.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, trong trận chiến lâu dài này, việc chuẩn bị về con người là vô cùng quan trọng nên cần huy động cả y tế tư nhân vào cuộc; đồng thời tập huấn bổ sung số lượng nhân viên y tế có thể sử dụng được máy thở. Các tầng điều trị 2, 3 cũng rà soát số lượng nhân lực, điều phối chuyên môn trong trường hợp cần thiết, khám chữa bệnh phải kết nối teleheath.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới